Vì sao trễ kinh do rối loạn lại dễ nhầm với dấu hiệu có thai ?
Thưa bác sĩ,
Hôm trước, em bị trễ kinh và có đi khám xem có thai hay không. Nhưng kết quả chẩn đoán siêu âm lại là niệm mạc mỏng, tử cung ngả trước và bị rối loạn kinh nguyệt. Tuy nhiên, em lại có những dấu hiệu y hệt khi có thai ạ. Vậy có khi nào kết quả siêu âm bị sai không ạ ? Mong bác sĩ giải đáp giúp em với ạ .
Em xin cảm ơn bác sĩ !

Chào em !
Cảm ơn em đã tin tưởng và gửi câu hỏi về cho chương trình chúng tôi thông qua trạng. Trường hợp em đi siêu âm mà nhận được kết quả niêm mạc tử cung mỏng thì điều này đồng nghĩa là em không có thai.
Trên thực tế, các dấu hiệu mang thai sớm và các biểu hiện khi nữ giới bị chậm kinh thường khá là có nhiều điểm giống nhau. Bởi hầu như tất cả các biểu hiện của hai hiện tượng này đều được tạo ra bởi sự thay đổi lượng hormone nội tiết tố trong cơ thể nữ giới. Tuy nhiên, khi nữ giới mang thai thì ngoài các biểu hiện giống như khi bị rối loạn kinh nguyệt ( chậm kinh) như trễ kinh, buồn nôn, căng ngực, đau bụng dưới, thì sẽ thêm các dấu hiệu như thử que lên 2 vạch, siêu âm thấy túi thai trong lòng tử cung.
Như vậy, kết quả siêu âm và chẩn đoán của bác sĩ đưa ra cho em thực sự không có sự nhầm lẫn gì đây cả. Hiện tượng trễ kinh mà em đang gặp phải chỉ là một trong những biểu hiện của tình trạng rối loạn kinh nguyệt, thay vì là dấu hiệu báo thai. Những dấu hiệu khác có thể do ảnh hưởng của tâm lý hoặc nội tiết có sự thay đổi mà thôi. ở đây, kết quả thăm khám qua siêu âm là kết quả có độ chính xác cao hơn so với việc dựa vào các dấu hiệu có thai em nhé
Chúc em và gia đình sức khỏe !