Vì thủ dâm mà "nên nỗi" ..... | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Vì thủ dâm mà "nên nỗi" .....
Bác sỹ cho em hỏi. Do một thời gian em thủ dâm quá nhiều, giờ en bị rối loạn cương dương và xuất tinh sớm nữa. Em năm nay mới 21, bác sỹ cho em hỏi em có cần phải đi thăm khám gì không và có cần uống thuốc điều trị gì không. Và em còn bị, nhưng lúc em ngồi lâu, dương vật của em hay bị tê, giống như tê chân ý ạ. cho em hỏi như vậy có bị làm sao không ạ. Em cản ơn bác sỹ!

Chào em.
Thủ dâm thực tế không phải là hành động xấu, chẳng qua đó chỉ là hành động nhằm thỏa mãn nhu cầu cá nhân mà thôi. Tuy nhiên, đúng là nếu lạm dụng thủ dâm  trong một thời gian dài thì hoàn toàn có thể gây nên những tác hại như xuất tinh sớm, rối loạn cương dương, đau lưng, mỏi gối,chấn thương cậu nhỏ ( nếu thủ dâm thô bạo )...
Vì không nắm rõ tần suất thủ dâm của em trước kia như thế nào cũng như đời sống tình dục của em ra sao mà có kết luận bị rối loạn cương dương cũng như xuất tinh sớm, do thông tin em cung cấp quá ít nên cũng không thể nói được nguyên nhân gây xuất tinh sớm và rối loạn cương dương của em là do thủ dâm được.
Và cũng không biết được tình trạng này xảy ra lâu chưa, vì ngoài do thủ dâm các yếu tố khác cũng có thể ảnh hưởng như tâm lý, sức khỏe, bệnh nam khoa( viêm viễm sinh dục, viêm tinh hoàn, tiền liệt tuyến,....( nhất là khi em có biểu hiện tê vùng kín). Vì thế ngoài việc đi thăm khám cụ thể để tìm nguyên nhân thì em có thể áp dụng một số lời khuyên sau;
- Ngừng hoặc hạn chế việc thủ dâm tối đa ( dưới 2 lần/ tuần) thay vào đó cần ăn uống đầy đủ , đặc biệt tăng cường thể dục thể thao.
- Giữ tâm lý thoải mái, mặc quần áo thoáng rộng và không sử dụng các chất kích thích.
Nếu thực sự khi có quan hệ tình dục đều đặn nhưng tình trạng "trên bảo dưới không nghe" đã diễn ra trong thời gian dài cần chủ động đi thăm khám sớm để không ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản sau này nhé.
Thân!