Vì "tự sướng" nên "vùng kín" chảy máu? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Vì "tự sướng" nên "vùng kín" chảy máu?
Cháu chào bác sĩ. Bác sĩ ơi năm nay cháu 17 tuổi vì ham muốn tình dục nên cháu đã thụ dâm . Cháu cũng gần đến chu kì kinh nguyệt nên vì thế mà ra máu . Cháu không biết đó là chu kì đã tới nên ra máu hay là tại cháu đã bị thương vùng kín ạ?

Chào cháu!
Thủ dâm không phải là xấu nhưng thủ dâm nhiều có thể gây ảnh hưởng tới vấn đề tình dục về sau như bị lãnh cảm tình dục, bên cạnh đó cũng có thể gây ra một số tổn thương ở vùng kín. Ở tuổi của cháu có ham muốn tình dục là sinh lý hoàn toàn bình thường. Tuy nhiên cháu cũng không nên lạm dụng việc thủ dâm để không bị ảnh hưởng về sau chỉ nên duy trì khoảng 2,3 lần/ tuần là phù hợp
Hiện tượng ra máu của cháu có thể là máu kinh nguyệt vì cháu cũng gần đến ngày kinh nguyệt theo dự kiến, nếu là máu có màu nâu thẫm, có chất nhầy ra 3-5 ngày là hết thì đó có thể là máu kinh nguyệt hàng tháng. Mặt khác, nếu cháu thủ dâm lần đầu, có những hành vi đưa tay vào sâu bên trong, sau đó thấy một vài giọt máu chảy ra thì còn có khả năng là rách màng trinh.
Còn nếu như máu chảy ra là máu đỏ tươi, không có chất nhầy, kèm theo đau rát vùng sinh dục thì máu đó có thể là do quá trình thủ dâm khá mạnh bạo làm tổn thương vùng sinh dục. Trong trường hợp này cháu cần vệ sinh sạch sẽ vùng sinh dục để tránh gây viêm nhiễm phần phụ, không thủ dâm để tránh tình trạng tổn thương diễn biến nặng hơn. Cháu cũng nên trang bị thêm kiến thức về sức khỏe sinh sản, sức khỏe tình dục để biết cách bảo vệ bản thân mình.
Thân mến!