Viêm âm đạo mà chi phí điều trị quá cao thì phải làm sao?
Em 22 tuổi. Mới lập gia đình được 3 tháng. Do kinh nguyệt của em khoảng 2 năm nay không được đều, tháng sớm tháng muộn, có tháng không có và có tháng có 2 lần. Đặc biệt là 2 tháng gần đây em bị đến tháng tổng 5 lần trong vòng 2 tháng liền kề. Em có đi khám tổng quan tại phòng khám đa khoa thái hà thì bác sỹ nói kinh nguyệt của em không đều nên đi khám và uống thuốc đông y. Tuy nhiên kết quả xét nhiệm của em là bạch cầu +++; tạp khuẩn ++++; nấm candida ++. Cổ tử cung có nhiều nang naboth kích thước lớn nhất 6x5mm. Dịch cùng đồ 16mm.
Bác sỹ kết luận em bị viêm âm đạo do nấm và chỉ định em đến vệ sinh, sục ô zôn, đặt thuốc trong 3-5 ngày. Tuy nhiên do chi phí cao nên em chưa sắp xếp được. Bác sỹ có thể cho em hỏi tình trạng của em như vậy có nguy hiển không ạ? Em đi khám vào ngay sau ngày hết kinh 1 ngày, do kinh nguyệt của em không đều nên 2 ngày sau khi đi khám em lại thấy ra 1 chút máu nâu nâu. Và em không hề có biểu hiện ra dịch bất thường. Chỉ thời kỳ rụng trứng em mới ra dịch nhờn còn lại rất khô thoáng. Dịch nhờn của em cũng không có màu và mùi gì bất thường ạ. Em cũng không hề thấy ngứa ngáy gì cả ạ.

Chào em!
Thường thì khi bị viêm phụ khoa người bệnh sẽ biểu hiện ngứa rát âm đạo, ra dịch âm đạo nhiều, màu khác lạ, mùi hôi bất thường. Nhưng trong trường hợp này em không có bất cứ biểu hiện bệnh lý nào, nhưng khi đi khám thì em lại được kết luận là viêm âm đạo, và như kết quả xét nghiệm trên thì em mức độ viêm của em là mức độ nặng em nhé. Có thể vì thế mà em nghi ngờ kết quả trên phải không em, nếu như không tin tưởng em có thể đến các bệnh viện chuyên sản phụ khoa để khám lại cho yên tâm em nhé. Đôi khi cũng có các trường hợp bị viêm phụ khoa nhưng không có biểu hiện gì, phải đi xét nghiệm mới biết, tuy nhiên những trường hợp đó thì không nhiều.
Đương nhiên nếu em thực sự bị viêm nhiễm phụ khoa mức độ nặng như thế thì việc điều trị là rất cần thiết, vì nếu không điều trị sớm nó có thể sẽ trở thành viêm mạn tính, hoặc có thể viêm ngược lên trên gây viêm buồng tử cung, tắc vòi trứng có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản. Do đó nếu khi em đi khám lại bác sỹ vẫn kết luận là viêm âm đạo, nấm và tạp khuẩn ở mức độ như trên thì cần tuân thủ phác đồ điều trị để việc chữa trị được sớm nhất, thì việc điều trị sẽ dễ hơn nhiều.Về vấn đề kinh nguyệt không đều không rõ bác sỹ có thăm khám và tìm nguyên nhân cho em không? Kinh nguyệt không đều có thể bắt nguồn từ bệnh lý hệ nội tiết, hoặc tử cung, buồng trứng...Do đó nếu chưa được tìm nguyên nhân chính xác thì cũng khó mà điều trị hiệu quả được. Em có thể đến bệnh viện Phụ Sản Tung Ương, hoặc bệnh viện Phụ SẢn Hà Nội để được thăm khám và điều trị em nhé.
Chúc em sức khỏe!