Viêm cổ tử cung có phải là bệnh lý nguy hiểm? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Viêm cổ tử cung có phải là bệnh lý nguy hiểm?
Chào bác sĩ. Em 20 tuổi, đã quan hệ. Em có hiện tượng huyết trắng lẫn tơ máu, không đau, ngứa. Em đi khám thì được chuẩn là viêm cổ tử cung và cho thuốc đặt và rửa. Cho em hỏi viêm cổ tử cung có nguy hiểm không và tình trạng bệnh của em có nặng không ạ? Em cám ơn!

Chào em,
Viêm cổ tử cung xảy ra khi tế bào ở cổ tử cung bị nấm, ký sinh trùng và các loại vi khuẩn tấn công, dẫn đến viêm nhiễm, lở loét. Bệnh được chia thành 2 loại cấp tính và mãn tính. Viêm cổ tử cung cấp tính khi tái phát nhiều lần không được phát hiện và chữa trị kịp thời có thể dẫn đến viêm cổ tử cung mãn tính. Viêm cổ tử cung là loại bệnh lý không khó chữa nhưng nếu không được điều trị kịp thời bệnh có nguy cơ làm giảm chức năng miễn dịch của cổ tử cung và âm đạo.
Khi không được điều trị sớm, từ cổ tử cung, vi khuẩn có thể tiếp tục “di cư” và tấn công sang nhiều bộ phận khác, gây ra các bệnh viêm nhiễm nghiêm trọng hơn như viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm buồng tử cung, viêm tắc vòi trứng, viêm phần phụ, viêm vùng chậu…ảnh hưởng đến quá trình thụ thai cũng như sức khỏe sinh sản của em sau này. Việc để xác định tình trạng của em có nặng hay không thì phải thăm khám trực tiếp và các kết quả xét nghiệm cận lâm sàng thì mới có thể kết luận được tình trạng của em có nặng hay không được.
Hiện nay em cũng đã và đang được bác sĩ ra chỉ định bằng thuốc rồi thì em cứ theo y lệnh thuốc của bác sĩ thôi. Ngoài việc thực hiện theo y lệnh thuốc của bác sĩ, em nên chú ý vệ sinh vùng kín sạch sẽ, nhất là trước và sau khi quan hệ. Mặc đồ khô thoáng, thay đồ lót mỗi ngày. Đặc biệt là không quan hệ trong quá trình bị bệnh điều trị bệnh. Nếu có, cần sử dụng biện pháp an toàn cũng như tránh quan hệ mạnh, tránh quan hệ trong ngày “đèn đỏ”. Nếu giữ gìn đúng cách và thực hiện theo đúng chỉ đinh của bác sĩ thì tình trạng của em sẽ sớm có những dấu hiệu cải thiện tốt thôi em nhé, đừng quá lo lắng.
Chúc em sức khỏe!