Viêm cổ tử cung loại 2 mà không thây đau, ngứa, rát? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Viêm cổ tử cung loại 2 mà không thây đau, ngứa, rát?
Em 40 tuổi, đi khám phụ khoa bác sĩ bảo viêm cổ tử cung loại II. Sao em không thấy đau, ngứa, dát, như thế là sao ạ? Và em bị như vậy là nặng hay nhẹ? Em cảm ơn bác sĩ

Chào em!
Cổ tử cung là đoạn ống thông nối giữa âm đạo với tử cung, cũng là nơi quan trọng cho phòng tránh các mầm bệnh lây từ âm đạo vào tử cung. Tuy phiên, cổ tử cung cũng có thể bị bệnh và căn bệnh mà nó dễ mắc phải nhất là viêm cổ tử cung. Đó là một trong những tổn thương lành tính và có thể điều trị khỏi nếu khám chữa sớm.
Viêm cổ tử cung có 2 loại là viêm cấp tính và viêm mãn tính. Biểu hiện trong từng giai đoạn thì khác nhau và cũng tùy từng người mà có biểu hiện triệu chứng lâm sàng mức độ cũng khác nhau. Nhưng qua thăm khám các bác sỹ có thể nhận định chính xác mức độ tổn thương do viêm nhiễm gây ra bằng cách soi cổ tử cung, đi kèm với đó là lấy dịch tiết cổ tử cung đem đi xét nghiệm để xác định chính xác chủng vi khuẩn gây viêm nhiễm từ đó có kháng  sinh đặc trị để tiêu diệt chúng. Trong trường hợp viêm nhiễm do lộ tuyến cổ tử cung thì các bác sỹ sau khi điều trị viêm nhiễm khỏi hoàn toàn sẽ có thể tư vấn thêm về đốt diệt tuyến. Hiện tại em đã đi thăm khám và có lẽ đã được chỉ định dùng thuốc như dung dịch vệ sinh đặc trị, thuốc kháng sinh đặt , uống, hoặc tiêm tùy mức độ em nên tuân thủ phác đồ điều trị em nhé.
Ngoài ra em nên quan hệ tình dục an toàn, điều độ , vệ sinh trước và sau khi quan hệ.  Không thụt rửa âm đạo và tránh dùng các dung dịch vệ sinh hoặc hóa chất xịt sâu vào bên trong âm đạo vì sẽ làm thay đổi độ PH trong âm đạo và tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển.  Vệ sinh cơ thể và âm đạo sạch sẽ, không dùng chung đồ vệ sinh cá nhân và mặc quần áo chật hoặc ẩm ướt.  Đi khám sức khỏe phụ khoa 3 -6 tháng/lần để nắm rõ tình trạng sức khỏe phụ khoa của mình và có hướng điều trị sớm nếu mắc bệnh.
Chúc sức khỏe.