Viêm cổ tử cung tái tạo có nguy hiểm không?
Chào bác sĩ ạ! Em năm nay 23 tuổi đã có quan hệ tình dục. Vừa rồi em đi tái khám vì trước đó em bị viêm cổ tử cung thì thấy trên tờ kết quả là viêm cổ tử cung tái tạo, bạch cầu (+) và lactobacilli (++). Em không biết kết quả vậy là như thế nào ạ?(bác sĩ kê thuốc đặt meclon cho em ạ)

Chào em,
Cấu tạo bình thường của niêm mạc cổ tử cung gồm 2 phần: niêm mạc cổ ngoài gọi là biểu mô lát tầng, và niêm mạc cổ trong gọi là biểu mô tuyến. Viêm cổ tử cung tái tạo chỉ hiện tượng các tế bào tuyến phát triển dần được thay thế bởi các biểu mô lát nguyên thủy, tức viêm nhiễm xảy ra sẽ làm các tế bào tuyến từ trong lòng cổ tử cung đi ra ngoài và gia tăng sự phát triển. Khi bị viêm nhiễm nhưng đã điều trị hết bệnh thì các tế bào tuyến đó sẽ được thay thế dần bởi các tế bào biểu mô như ban đầu. Nói một cách dễ hiểu thì viêm cổ tử cung tái tạo thực chất là quá trình lộ tuyến cổ tử cung đang dần hồi phục, nên em cũng không phải quá lo lắng khi mắc bệnh này.
Khi bị viêm nhiễm thì bạch cầu đương nhiên sẽ là dương tính, tức là tìm thấy bạch cầu trong mẫu xét nghiệm. Bạch cầu có chức năng chống lại những tác nhân gây bệnh xâm nhập vào cơ thể. Với kết quả xét nghiệm của em bạch cầu (+) không quá cao nên em cũng đừng lo lắng. Còn Lactobacillus là các vi khuẩn có lợi sinh sống trong hệ tiêu hóa, hệ bài tiết và bộ phận sinh dục của người nhưng không gây ra bệnh, nó giúp ngăn chặn các loại virus, vi khuẩn gây nhiễm trùng và trị nhiễm trùng âm đạo.
Trong trường hợp này, tình trạng viêm nhiễm của em tương đối nhé, em chỉ cần vệ sinh cơ quan sinh dục sạch sẽ, đúng cách, dùng thuốc theo đúng sự chỉ dẫn của bác sĩ rồi tái khám theo lịch hẹn là được rồi.
Chúc em sức khỏe!