Viêm đường tiết niệu sau 1 lần quan hệ không an toàn.
Thưa bác sĩ, ngày 3/6 cháu có quan hệ tình dục tuy nhiên không sử dụng bao cao su. Sau đó khoảng hơn 20 ngày sau cháu có triệu chứng đi tiểu xong đau ở đầu dương vật, sau vài ngày thì chỉ còn cảm giác ngứa tuy nhiên số lần tiểu tăng hơn hẳn.Ngày 5/7 cháu có đi khám tuy nhiên bác sĩ chỉ cho xét nghiệm + soi cặn nước tiểu và siêu âm ổ bụng. Kết quả bạch cầu : Trace. Bác sĩ nói bệnh không đáng ngại và kê cho cháu thuốc Domitazol uống trong 5 ngày. Sau đó cháu vẫn không thấy khỏi, ngày 14/7 cháu tiếp tục tới bệnh viện khác thì được chỉ định nuôi cấy và định danh vi khuẩn thông thường, kháng sinh đồ và vi nấm soi tươi.
Sáng 17/7 cháu nhận kết quả thì nấm âm tính, còn lại có vi khuẩn enterobacter, đã kháng 4 loại kháng sinh. Cháu được bác sĩ cho vào điều trị nội trú 1 tuần tiêm Cefotaxim và truyền Ciprofloxacin, sau 1 tuần cháu ra viện bác sĩ tiếp tục kê thêm Ciprofloxacin dạng uống và thuốc Biseptol. Nhưng sau cả đợt điều trị thì cháu chỉ thấy đi tiểu xong không ngứa hay rát nữa còn lại vẫn tiểu nhiều và mỗi lần trước khi tiểu cháu vuốt từ gốc dương vật thì có 1 lượng ít dịch nhầy đặc dính trong suốt ( bình thường kể cả sáng sớm dịch cũng k tự chảy ra).
Hôm nay cháu đi khám lại thì bác sĩ cho làm vi khuẩn nhuộm soi, kết quả là: Cầu khuẩn Gram dương : +, Trực khuẩn Gram dương: âm tính, Trực khuẩn Gram âm: âm tính.Hình ảnh song cầu hình hạt cafe bắt màu Gram âm: âm tính. Bác sĩ nói cháu bị viêm niệu đạo không do lậu và kê thuốc Vidlezine- B 200 uống trong một tuần. Lần trước khi có kết quả nuôi cấy cháu có hỏi thì bác sĩ nói của cháu nuôi cấy chỉ có 1 con vi khuẩn thôi, không lo bị vi khuẩn khác, nhưng giờ nhuộm soi lại có cầu khuẩn Gram dương, từ ngày đó cháu không hề quan hệ hay có bất kỳ hành vi nguy cơ nào thêm, vậy do kết quả nuôi cấy lần trước của cháu là chưa chính xác hay sau đó cháu bị nhiễm thêm cầu khuẩn Gram dương ạ?
Bệnh viện cháu khám cũng là tuyến trung ương tuy nhiên cháu không rõ là ở đó có các xét nghiệm Chlamydia hay không, vậy cho cháu hỏi, nuôi cấy và nhuộm soi dịch niệu đạo như vậy có phát hiện được bệnh Chlamydia không ạ và tính tới nay là cháu bị khoảng 1 tháng rưỡi rồi, như vậy có bị chuyển sang mãn tính hay ảnh hưởng tới kết quả xét nghiệm không ạ? Mong bác sĩ trả lời giúp cháu những thắc mắc trên, cháu xin cảm ơn ạ!

Chào cháu!
Thư của cháu khá dài và đầy đủ, cháu cũng đi khám ở rất nhiều nơi, làm xét nghiệm và điều trị tại các bệnh viện tuyến trung ương thì chứng tỏ cháu cũng là người rất biết quan tâm và bảo vệ sức khỏe của mình. Theo như những kết quả cháu trình bày ở trên cháu đi làm xét nghiệm hai lần, lần đầu cháu đi nuôi cấy cho kết quả enterobacter- một loại vi khuẩn gram âm, sau đó cháu điều trị một thời gian đi kiểm tra lại thì qua nhuộm soi lại thấy xuất hiện cầu khuẩn gram dương (+), và cháu đang thắc mắc không biết là do két quả sai hay cháu mới nhiễm thêm?
Thường với các xét nghiệm nuôi cấy và nhuộm soi thì cho kết quả có độ chính xác cao rồi, tuy nhiên có thể có những sai số trong quá trình lấy mẫu , bảo quản hoặc môi trường nuôi cấy thì vẫn có những sai số với tỷ lệ thấp, nhưng nếu xảy ra chúng cũng làm ảnh hưởng đến kết quả. Hoặc cũng có thể trong thời gian giữa hai lần xét nghiệm em đã bị nhiễm thêm vi khuẩn. Vi khuẩn có trong tất cả các môi trường sống xung quanh ta như nguồn nước, vật dụng hàng ngày, nên kể cả cháu không có thêm hành vi nguy cơ thì cũng không khẳng định được ngay là cháu không nhiễm thêm được.
Về clamydia thì thông qua phương pháp nuôi cấy định danh vi khuẩn thì nếu có mặt của vi khuẩn này thì chúng sẽ bị phát hiện ra rồi, cháu hoàn toàn yên tâm.kể từ khi bị bệnh cháu đã sử dụng khá nhiều kháng sinh để điều trị rồi, hiện tại thì sau khi điều trị cầu khuẩn gram dương(+) hết phác đồ mà bác sỹ đã cho thì cháu có thể đi kiểm tra lại bằng các xét nghiệm nhuộm soi và nuôi cấy một lần nữa để đảm bảo vi khuẩn đã bị tiêu diệt hết. Khi đó nếu vi khuẩn chưa được điều trị triệt để hay có nguy cơ chuyển sang mãn tính, hoặc kháng thuốc thì bác sỹ sẽ thay đổi phác đồ điều trị sao cho phù hợp để giải quyết tình trạng của mình cháu nhé. Cháu đã đi khám tiết niệu tại những Bệnh viện tuyến trên thì có thể yên tâm điều trị theo phác đồ của bác sỹ cũng như lưu ý vệ sinh vùng kín sạch sẽ, uống nhiều nước, hạn chế bia rượu đồ cay nóng.. thì bệnh của cháu sẽ sớm bị "đẩy lùi".
Chúc cháu sức khỏe.