Viêm lộ tuyến có gây rối loạn kinh nguyệt không?
Em chào bác sĩ. Bác sĩ cho em hỏi chu kỳ kinh nguyệt của em là 28 ngày, em bị rối loạn kinh nguyệt cách đây mấy năm và đều lại khoảng 3 tháng trở lại đây, em vừa hết kinh vào 4/12 tuy nhiên lần này máu không có màu đỏ mà là màu nâu nhạt đôi khi hơi đậm xíu,4 ngày là hết, nhưng đến 14 tây vừa rồi em lại có nữa 2 ngày đầu thì vẫn màu nâu đó nhưng ít chứ không nhiều rồi ngày kế tiếp là đỏ đậm rồi hôm nay (18/12) có màu đỏ tươi, như kinh nguyệt bình thường, bác sĩ cho em hỏi như vậy có sao không ạ? Trước em có bị viêm cổ tử cung lộ tuyến, có phải do bệnh đó gây ra không ạ? Em cảm ơn bác sĩ. ( à em có gia đình rồi ạ)

Chào em.
Bình thường chu kỳ kinh nguyệt của phụ nữ thường 28-32 ngày. Rối loạn chu kỳ kinh nguyệt là hiện tượng kinh nguyệt ra dài ngày hoặc ngắn ngày hơn bình thường, rong kinh, rong huyết, có thể vô kinh, màu sắc kinh nguyệt cũng bất thường. Nguyên nhân thường gặp hiện tượng rối loạn kinh nguyệt như yếu tố nội tiết, tuổi tác, căng thẳng, stress, có thể do một số bệnh lý tử cung- buồng trứng hoặc bệnh toàn thân kèm theo.
Trường hợp của em có chu kỳ kinh nguyệt không đều, số lượng và màu sắc máu kinh ra bất thường, đây là hiện tượng của rối loạn kinh nguyệt, kèm theo em bị viêm lộ tuyến cổ tử cung. Theo tôi em nên đến bệnh viện bác sỹ khám phụ khoa cụ thể để xác định và có hướng điều trị sớm để không ảnh hưởng đến khả năng sinh sản và tình dục, trường hợp em bị viêm lộ tuyến cổ tử cung, nếu trường hợp nặng có thể ra máu âm đạo bất thường có thể nhầm với hiện tượng rối loạn kinh nguyệt.
Em cũng không nên quá lo lắng, tránh căng thẳng stress, có chế độ ăn uống phù hợp, tránh các chất kích thích cũng có thể làm ảnh hưởng tối chu kỳ kinh nguyệt em nhé.
Chúc em sức khỏe!