Viêm lộ tuyến cổ tử cung sau đốt lại tiết dịch có mùi hôi là sao? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Viêm lộ tuyến cổ tử cung sau đốt lại tiết dịch có mùi hôi là sao?
4 ngày trước em có được chẩn đoán là viêm lộ tuyến cổ tử cung mức độ 3, bác sĩ cho em đốt điện. Sau khi về vùng bụng cũng có chút khó chịu, nhưng không đau lắm. Hôm đầu và hôm thứ hai sau khi đốt có dịch màu vàng tiết ra nhưng không hôi, đến hôm nay thì có mùi hôi ạ. Xin bác sĩ có thể tư vấn cho em về tình trạng của em được không ạ. Em xin chân thành cảm ơn ạ.

Chào em!
Viêm lộ tuyến cổ tử cung là tình trạng những tế bào vốn nằm trong cổ tử cung nhưng vì một nguyên nhân nào đó mà phát triển tăng sinh ra bề mặt bên ngoài và bị viêm nhiễm. Đốt (điện hoặc laser) là một trong những biện pháp phổ biến thường được sử dụng để diệt tuyến. Những dấu hiệu bình thường sau khi đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung là ra nhiều chất dịch màu vàng trong khoảng 1 tuần sau khi đốt. Ở tuần kế tiếp vết đốt có sự tróc mày nên thường có hiện tượng ra chất dịch màu hồng nhạt. Sang tuần thứ 3 thường khí hư trở về trạng thái trong như bình thường.
Hiện tại em sau đốt lộ tuyến cổ tử cung mà thấy ra dịch vàng thì không phải bất thường, nhưng giờ lại có mùi hôi thì nghi ngờ là em bị viêm nhiễm sau đốt lộ tuyến em ạ.Em có thể tái khám để bác sỹ kiểm tra tình trạng vết đốt cho em, nếu cần sẽ có biện pháp hỗ trợ để tránh tình trạng nặng thêm, thời gian này em cũng cần được sử dụng kháng sinh đặc hiệu. Nếu việc viêm nhiễm cổ tử cung xảy ra sau đốt lộ tuyến thì sẽ làm cho vết đốt chậm liền, có thể hình thành sẹo hẹp cổ tử cung và nhiều biến chứng khác, do đó không nên chủ quan em nhé.
Chúc em sức khỏe!