Viêm lộ tuyến không muốn đốt thì điều trị bằng cách nào?
Bác sĩ tư vấn giúp em được không ạ? Em đi khám bị lộ tuyến cổ tử cung và phòng khám bảo em đốt, em không biết là đốt có ảnh hưởng gì sau này không, vì em chưa lấy chồng và chưa sinh bé nào, nếu mà không đốt thì có biện pháp nào khác không và đốt thì ở đâu uy tín ạ? Mong bác sĩ tư vấn giúp em!

Chào em!
Viêm lộ tuyến cổ tử cung là tình trạng các tế bào tiết chất nhầy trong ống cổ tử cung phát triển lan ra phía ngoài bề mặt niêm mạc tử cung. Do các tế bào tuyến có chức năng tiết dịch nên người bị lộ tuyến thường có nhiều chất dịch ở âm đạo hơn bình thường và đó là môi trường thuận lợi để các tác nhân gây bệnh như vi khuẩn, nấm, virus,... phát sinh và phát triển gây ra tình trạng viêm, vì thế người ta gọi là viêm lộ tuyến. Bệnh có nhiều mức độ và tùy từng mức độ sẽ có sự điều trị khác nhau.
Nếu em chỉ bị viêm lộ tuyến mức độ nhẹ thì có thể không cần đốt mà sẽ sử dụng thuốc để điều trị hết viêm, sau đó có thể sử dụng thuốc nam để điều trị lộ tuyến (như các loại thuốc từ cây trinh nữ hoàng cung). Còn nếu mức độ viêm lộ tuyến diện rộng, tái đi tái lại nhiều lần và có nguy cơ gây ra các biến chứng nguy hiểm thì em nên đi điều trị diệt tuyến bằng cách đốt điện, laser, áp lạnh, ...Còn với những mức độ nặng rồi thì việc điều trị bằng thuốc nam sẽ kém hiệu quả và việc viêm nhiễm tái đi tái lại vẫn sẽ diễn ra.
Hiện tại nếu mức độ của em là mức độ nặng thì em nên điều trị theo chỉ định của bác sỹ là đốt diệt tuyến. Trong trường hợp em chưa có con thì em nên điều trị ở những bệnh viện chuyên khoa phụ sản uy tín,như bệnh viện Phụ sản trung ương (miền bắc) hoặc bệnh viện Phụ sản Từ Dũ (nếu ở miền nam) để các bác sỹ có tay nghề cao và giàu kinh nghiệm điều trị cho em bằng những phương pháp mới nhất như phương pháp dao leep, để hạn chế các biến chứng đốt sâu gây sẹo hẹp ống cổ tử cung khó có con sau này.
Chúc em sức khỏe.