Viêm lộ tuyến và nhiều dịch cùng đồ thì nên điều trị làm sao?
Cho em hỏi, em bị dịch cùng đồ dày 20mm và viêm lộ tuyến cổ tử cung có thể điều trị như thế nào ạ? Không dùg thủ thuật được không ạ?

Chào em,
Người bị viêm lộ tuyến cổ tử cung thường xuất hiện hiện tượng khí hư ra nhiều, có mùi hôi và thường có màu trắng đục. Trường hợp bệnh nặng có thể bị xuất huyết nhẹ sau khi quan hệ. Tùy theo mức độ nặng nhẹ của bệnh mà các bác sĩ sẽ đưa ra những liệu pháp điều trị thích hợp. Nếu bị lộ tuyến cổ tử cung độ 1 có thể sử dụng thuốc kháng sinh để tiêu viêm, nếu mức độ nặng hơn nữa có thể áp dụng những thủ thuật đốt để điều trị. Dịch cùng đồ là tình trạng trong cùng đồ có dịch (dịch đó có thể là  chảy máu trong bụng, hiện tượng rụng trứng, cũng có thể là dịch tiết do phản ứng viêm...vv
Cùng đồ hay còn gọi là túi cùng ( douglas) thực tế là một khoang ảo nằm ở giữa tử cung và trực tràng với nữ. Vì vị trí túi cùng là nằm ở vùng thấp nên có một lớp dịch mỏng được coi là bình thường. Dịch này sẽ tăng lên khi những vùng có liên quan bị viêm nhiễm. Về trường hợp của em, đang gặp tình trạng viêm lộ tuyến cổ tử cung nên dịch cùng đồ có tăng tiết cũng là điều dễ hiểu. Sau khi em điều trị xong viêm lộ tuyến thì dịch cùng đồ cũng sẽ giảm. Khuyên em nên tới những bệnh viện chuyên khoa sản để xác định chính xác tình trạng và xử trí sớm tránh để lâu ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản cũng như sức khỏe hiện tại em nhé.
Chúc em sức khỏe.