Viêm nhiễm âm đạo và viêm tiết niệu có liên quan với nhau?
Dạo gần đây em ngứa bên trong âm đạo (đầu nơi để quan hệ) , đau và tiểu rát. Em có kiểm tra bằng gương thì xuất hiện những đốm trắng, em lấy tay sờ vào thì nó loãng ra nước trắng đục rồi chảy xuống như xương mình chạm tay vào. Bác sĩ tư vấn giúp em với. Em lo quá.

Chào em!
Biều hiện em đi tiểu rát là biểu hiện có thể em đang bị viêm đường tiết niệu, còn biểu hiện ở vùng cửa âm đạo thì có thể em đang bị viêm nhiễm âm đạo do nấm hoặc do vi khuẩn. Ở phụ nữ do cửa âm đạo và cửa niệu đạo nằm rất gần nhau nên đôi khi có tình trậng hay vị viêm nhiễm chéo giữa hai cơ quan âm đạo và niệu đạo. Theo miêu tả của em thì có vẻ tình trạng viêm nhiễm âm đạo của em đã khá nghiêm trọng. Để tránh tính trạng viêm nhiễm nặng hơn thì em cần sắp xếp đi khám phụ khoa càng sớm càng tốt.
Bên cạnh việc sắp xếp thời gian đi khám thì em cũng nên giữ vệ sinh âm đạo của mình bằng các dung dịch vệ sinh phù hợp ( em có thể đun nước chè tươi hoặc lá trầu không để làm dung dịch vệ sinh). Ngoài ra thì em cũng nên kiêng quan hệ tình dục trong thời gian này, việc em quan hệ tình dục sẽ khiến bạn tình của em bị viêm nhiễm từ em và tình trạng viêm của em sẽ có xu thế phát triển mạnh vào bên trong hơn.
Chúc em khỏe mạnh.