Viêm nhiễm phụ khoa có ảnh hưởng đến khả năng sinh sản?
Em xin chào chương trình cửa sổ tình yêu. Em là nữ 23 tuổi, em đang mắc bệnh phụ khoa cần được tư vấn.
Cách đây 4 tháng em có đi khám phụ khoa tại bệnh viện Từ Dũ, khám lâm sàng viêm lộ tuyến cổ tử cung tái tạo, xét nghiệm nước tiểu thì bị nhiễm trùng tiểu, siêu âm đầu dò thì bị ứ dịch tai vòi trái; bác sĩ kết luận nhiễm trùng tiểu và viêm lộ tuyến cổ tử cung tái tạo (không đề cập đến ứ dịch tai vòi), cho thuốc uống và tái khám sau 3 tháng. Em có đi tái khám sau 3 tháng thì bác sĩ chỉ khám lâm sàng, kết luận viêm âm đạo, cổ tử cung tái tạo cho thuốc đặt và uống tái khám sau 3 tháng mà bác sĩ cũng không nhắc đến tình trạng ứ dịch tai vòi.
Bây giờ khí hư em vẫn ra nhiều (1 ngày thay 4 miếng băng vệ sinh hằng ngày) có màu trắng đục không hôi bị khoảng 1 tuần giữa chu kỳ kinh nguyệt sau đó thì ra ít đặc có màu vàng nhạt. Em có nên đi tái khám không ạ hay đủ 3 tháng rồi tái khám, em cảm thấy hơi lo vì bệnh ít thuyên giảm sợ ảnh hưởng đến sinh sản sau này. Em có quan hệ tình dục với bạn trai nhưng đều mang bao cao su như vậy quan hệ tình dục có liên quan đến bệnh hay không. Chu kỳ kinh nguyệt của em đều 28 ngày.

Chào em.
Khi bị viêm lộ tuyến cổ tử cung, tế bào biểu mô bên ngoài của cổ tử cung sẽ bị bao phủ bởi các tế bào tuyến trong cổ tử cung gây xâm lấn và phát triển ra bên ngoài. Sau một thời điều trị thì lớp tế bào tuyến viêm nhiễm và xâm lấn này biến mất, thay vào đó là sự tái tạo của tế bào biểu mô nguyên thủy tại cổ tử cung, hiện tượng này được gọi là viêm lộ tuyến cổ tử cung tái tạo.
Em đã theo khám và điều trị ở bệnh viện Tư Dũ rồi thì em cứ yên tâm và theo hướng điều trị của bác sỹ, vì tôi cũng không khám cụ thể cho em được nên cũng khó đánh giá được tình trạng của em.. Theo tôi em nên đặt hết thuốc bác sỹ kê đơn và tái khám theo lịch hẹn, vì em cũng đi khám 2 lần rồi, phải có thời gian điều trị thì bệnh mới khỏi được em nhé. Khi quan hệ, bạn trai em có sử dụng bao cao su thì bao cao su không ảnh hưởng đến viêm lộ tuyến em nhé, chỉ sợ em không hợp hay dễ dị ứng với bao cao su thì sẽ gây hiện tượng ngứa, dịch khí hư nhiều em nhé.
Em cũng không nên quá lo lắng mà ảnh hưởng đến sức khỏe, vệ sinh vùng kín sạch sẽ và giữ khô thoáng, mặc đồ lót rộng để hạn chế sự phát triển của vi khuẩn, dùng thuốc đúng chỉ định của bác sỹ và tái khám theo lịch hẹn em nhé.
Chúc em sớm khỏi bệnh!