Viêm niệu đạo do bao quy đầu dài có gây vô sinh nam?
Em tên H năm nay 23 tuổi ạ em chưa lập gia đình em có thư gửi ạ. Em bị đi tiểu ra màu trắng đục em khoảng 1 tuần nay em đi khám bác sỹ chẩn đoán em bị viêm niệu đạo do bao quy đầu dài tích tụ vi khuẩn dẫn tới viêm... Em lo sợ kiểm tra tinh dịch thì em được 13tr/1ml thì em có bị vô sinh không ạ. Từ hôm em có triệu trứng viêm em thấy số lượng tinh ít lắm ạ chỉ được có 2ml mà mọi khi bình thường em thấy nhiều hơn . Nay em hỏi chuyên gia tư vấn ạ. Cảm ơn ạ

Chào em!
Vô sinh nam là tình trạng tinh trùng của nam giới không có khả năng thụ thai tự nhiên được. Theo tiêu chuẩn của WHO để đánh giá một người có khả năng sinh sản tốt hay không sẽ dựa theo các chỉ số của xét nghiệm tinh dịch đồ. Trong một mẫu tinh dịch em sẽ được kiểm tra rất nhiều chỉ số như PH, ly giải, thể tích, mật độ tinh trùng, tổng số tinh trùng, độ di động của tinh trùng, tỷ lệ tinh trùng sống, hình dạng bình thường và bất thường của tinh trùng, số lượng bạch cầu trong một mẫu tinh dịch,...
Như vậy nếu em chỉ cung cấp cho chúng tôi rằng mật độ của tinh trùng được 13 triệu tinh trùng/ml thì chưa thể khẳng định được em bị vô sinh hay không em nhé. Em cần cung cấp tất cả các chỉ số thì mới có thể đánh giá được. Thứ hai thể tích tinh dịch chuẩn của WHO 2010 đưa ra thì chỉ cần thể tích đạt từ 1,5 ml trở lên (dưới 5ml) thì là bình thường, nên em ước lượng tinh dịch mình được 2ml thì tôi nghĩ không phải là ít đâu em nhé.
Hiện nay bác sỹ đã xác định là em bị viêm niệu đạo do bao quy đầu dài. Vậy thì việc đầu tiên em cần làm là tuân thủ phác đồ điều trị của bác sỹ để điều trị tình trạng viêm nhiễm. Sau khi điều trị viêm ổn định rồi em sẽ quay lại xử lý nguyên nhân gốc rễ gây ra tình trạng này là bao quy đầu dài. Trong trường hợp bao quy đầu dài khiến em khó vệ sinh sạch sẽ thì cắt bao quy đầu là một giải pháp tối ưu để giải quyết nhanh chóng tình trạng này em nhé. Khi em giải quyết được những vấn đề về viêm nhiễm nam khoa thì sức khỏe sinh sản của em sẽ không bị ảnh hưởng nữa
Chúc em sức khỏe!