Viêm phụ khoa do trực khuẩn có ảnh hưởng tới khả năng thụ thai?
Em đi khám nhận được kết quả siêu âm là douglas có dịch 18mm. Xét nghiệm dịch âm đạo xong bác sĩ kết luận viêm âm đạo do trực khuẩn gram âm .Trong thời gian vừa qua bụng em đau âm ỉ, kinh nguyệt vẫn ổn định. Vậy bác sĩ cho em hỏi như vậy có ảnh hưởng tới khả năng thụ thai không ạ.

Chào em!
Viêm âm đạo là tình trạng khá phổ biến ở nữ giới, bởi vì đặc điểm cơ quan sinh dục, sinh sản nữ rộng, ngắn, lại luôn tiết dịch ẩm ướt nên dễ bị các loại vi khuẩn và nấm tấn công. Khi bị viêm âm đạo,nữ giới nên điều trị bệnh cho ổn định rồi mới mang thai, bởi khi mang thai việc điều trị sẽ phải hạn chế một số loại thuốc có ảnh hưởng đến sự phát triển của em bé. Do đó nếu trong khi mang thai mà có viêm phụ khoa, việc điều trị trở nên khó khăn hơn. Mà nếu không điều trị, viêm nhiễm cũng có thể lan rộng, gây viêm buồng tử cung, đe dọa đến thai nhi. Việc có viêm phụ khoa cũng làm cho môi trường âm đạo biến đối, tinh trùng khó thụ thai hơn so với một người phụ nữ không có viêm phụ khoa.
Vì thế hiện tại em đang có viêm âm đạo do trực khuẩn, em cần điều trị và tái khám, nếu hết viêm mới nên "thả" để có thai em nhé. Dịch ở túi cùng của em như vậy là cũng có hơi nhiều hơn so với mức bình thường, cần theo dõi và thực hiện điều trị theo chỉ định của bác sỹ. thời gian này và cả sau đó em nên chú trọng hơn đến việc vệ sinh vùng kín, nhất là nguồn nước sinh hoạt phải đảm bảo sạch sẽ, vệ sinh cơ quan sinh dục thường xuyên,nhất là trước và sau khi quan hệ và trong những ngày hành kinh em nhé.
Chúc em sức khỏe!