Viêm tinh hoàn khỏi rồi có được vận động mạnh và uống rượu bia?
Dạ cháu chào bác sĩ . Cháu bị viêm tinh hoàn trái cháu đã điều trị 1 tháng. Cháu khám lại thì bác sĩ bảo khỏi rồi ạ. Liệu giờ cháu có được vận động mạnh (chạy nhảy) với uống rượu bia được chưa ạ?

Chào cháu,
Cháu muốn hoạt động vận động mạnh sau khi điều trị khỏi vêm tinh hoàn? Hiện tại cháu còn đau tức, khó chịu tại tinh hoàn nữa không? Trong trường hợp cháu không còn đau tức, khó chịu tại tinh hoàn nữa thì cháu hoàn toàn có thể tham gia được các hoạt động mà cháu muốn. Nếu trong quá trình vận động, chạy nhảy không khiến cháu khó chịu, tinh hoàn không bị đau tức khi vận động mạnh là được. Còn trong trường hợp việc vận động mạnh khiến tinh hoàn của cháu cảm thấy đau nhức, tức thì cháu nên giảm khối lượng hoạt động lại sao cho phù hợp với tình trạng của mình cháu nhé. Quá trình vận động nên từ từ, từ đơn giản, nhẹ nhàng rồi lên dần bài tập, như vậy sẽ giúp sức khỏe của cháu được phục hồi cách tốt nhất.
Còn việc uống bia rượu thì là các chất kích thích, cũng không khuyến cáo cháu sử dụng. Trong trường hợp bắt buộc, cháu có thể uống với số lượng ít để đảm bảo cho sức khỏe chính mình cháu nhé. Nên có thói quen sinh hoạt lành mạnh, hạn chế tiếp xúc các chất gây nghiện, kích thích như rượu, bia, thuốc lá...thì mới giúp sức khỏe của mình đảm bảo được.
Chúc cháu sức khỏe!