Viêm vùng kín do vi khuẩn có gây nguy hiểm không ?
Thưa bác sĩ,
Vợ sắp cưới của em đi làm xét nghiệm âm đ có kết quả là cầu trùng gram dương: +, tạp trùng gram âm: ++, Bạch cầu: ++. Xin bác sĩ cho em hỏi kết quả như vậy có nguy hiểm không ? Có ảnh hưởng đến việc qh không ? Khi bị như vậy mà qh bằng miệng thì có sao không ?Và Có cách điều trị không ạ ?
Em xin cảm ơn bác sĩ ạ.

Chào em,
Dựa theo kết quả mà em gửi về, chúng tôi nhận định rằng bạn gái em đang có dấu hiệu của tình trạng viêm nhiễm â.đ do tạp khuẩn. Đây bệnh phụ khoa phổ biến, có tới 90% phụ nữ mắc phải. Viêm â.đ do vi khuẩn là do sự mất cân bằng của các vi khuẩn thường trú trong âm.đ, đặc biệt nhất là sự suy giảm của một loại vi khuẩn "tốt" được gọi là lactobacilli. Khi điều này xảy ra, các vi khuẩn "xấu" khác có thể chiếm ưu thế và gây nhiễm khuẩn. Bệnh thường xảy ra ở những nữ giới có đã có hoạt động t.d, vệ sinh vùng bộ phận sinh dục không đúng cách, rối loạn nội tiết...
Muốn điều trị dứt điểm căn bệnh này khỏi tái phát, vợ sắp cưới của em phải tuân thủ theo đúng những chỉ ddnhj và hướng dẫn mà bác sĩ đã đưa ra, thứ 2 trong quá trình điều trị phải kiêng qhtd, thứ 3 là phải vệ sinh cá nhân và vùng kín sạch sẽ hàng ngày. Các em cũng nên tránh chuyện qh bằng miệng, bởi những vi khuẩn ở vùng kín có thể khiến họng hay răng miệng bị viêm nhiễm và ngược lại. Về sau khi các em bắt đầu lại chuyện qhtd thì nên vệ sinh sạch vùng bộ phận sinh dục và răng miệng ( nếu có qh bằng miệng ) trước và sau khi qh để hạn chế tối đa các vấn đề viêm nhiễm có thể phát sinh ở vùng kín.
Chúc em và gia đình có nhiều sức khỏe !