Viêm xơ tuyến vú càng điều trị càng to và đau có cách nào dứt điểm?
Chào các anh chị. Xin các anh chị tư vấn giúp em ạ. Em bị viêm xơ tuyến vú cách đây một tháng em có đi khám và được kê thuốc về điều trị, nhưng cũng đã 1 tháng dùng thuốc mà em vẫn không thấy cục u tan giảm, mà càng đau và to cứng hơn trước. Em có phải mổ không hay vẫn tiếp tục dùng thuốc ạ?.
u xơ, viêm xơ, tuyến vú, thăm khám, điều trị, cuasotinhyeu
(Ảnh minh họa)
-Gửi Câu Hỏi để được tư vấn MIỄN PHÍ. -Tư vấn trực tiếp gọi 19006802

Chào em!
Không rõ em đã thăm khám ở đâu để phát hiện ra bệnh viêm xơ tuyến vú? kích thước khối U xơ như thế nào? Một  hay nhiều khối u xơ? Viêm xơ tuyến vú hay còn gọi là u tuyến vú. Bệnh xảy ra khi các tuyến vú bị viêm lâu ngày sinh ra xơ tuyến vú. Xơ tuyến vú là những u, cục có hình tròn, nhẵn, di động được. Chúng có thể phát triển nếu hoóc môn sinh dục tiết ra nhiều,do đó có thể to và đau hơn vào các thời điểm nhất định trong chu kỳ kinh nguyệt.
Nếu em có khối u ở trong vú thì việc đầu tiên em cần đến các bệnh viện chuyên khoa ung bướu để xác định bản chất của khối u là gì, qua sinh thiết khối u bác sỹ có thể biết là lành tính hay ác tính. Nếu thực sự là viêm xơ tuyến vú thì đó là bệnh lý lành tính. Trên thực tế nguy cơ chuyển thành ung thư của bệnh viêm xơ tuyến vú  rất thấp. Khi đó việc điều trị u xơ tuyến vú sẽ tùy thuộc vào tính chất, mức độ, vị trí, số lượng của khối u. Các biện pháp thường được sử dụng trong điều trị u xơ tuyến vú là phẫu thuật cắt bỏ u xơ trong trường hợp u xơ kích thước to, phát triển nhanh, gây đau nhiều, hoặc nếu còn nhỏ thì thường điều trị nội khoa (bằng thuốc) giúp điều hòa kinh nguyệt, điều hòa lượng hoóc môn trong cơ thể, cân bằng nội tiết đồng thời kiểm tra định kỳ thường xuyên đi khám sức khỏe định kỳ (3-6 tháng/lần).
Hiện tại tôi không thăm khám cho em cũng không rõ kích thước khối u của em là bao nhiêu nên không thể chỉ định cho em là tiếp tục sử dụng thuốc hay phẫu thuật. Em nên đến các bệnh viện từ tuyến tỉnh trở lên, hoặc các bệnh viện chuyên khoa Ung bướu để được thăm khám và tư vấn cụ thể em nhé.
Chúc em sức khỏe!