Viền "môi nhỏ" của "cô bé" bị sần sần có phải là bất thường???
Chào bác sĩ,
Cháu là nữ ạ. Dạo trước cháu bị nổi 1 nốt như nốt mụn màu trắng, bé ở trong môi bé. Khoảng hơn 1 tuần thì nó biến mất. Khoảng 2 tuần trước, lại 1 lần nổi 1 nốt ở giữa môi lớn và môi bé nhưng chỉ sau 3 ngày đã biến mất, đến hiện tại thì không còn ạ. Cháu vừa phát hiện viền trong môi bé cả 2 bên từ cạnh cửa mình lên đến gần âm v.ậ.t sờ hơi sần thì không biết có phải đây là bệnh không ạ? Vì cháu cũng không nhớ trước đây nó có như vậy không. Cháu và bạn trai chưa quan hệ t.ì.n.h d.ụ.c nhưng có dùng tay và miệng ạ. Bạn trai cháu hoàn toàn khoẻ mạnh, không có bệnh t.ì.n.h d.ụ.c gì cả. Cháu rất mong bác sĩ giải đáp cho cháu.
Cháu xin cảm ơn bác sĩ nhiều ạ.
(Ảnh minh họa)
-Gửi Câu Hỏi để được tư vấn MIỄN PHÍ. -Tư vấn trực tiếp gọi 19006802

Chào cháu,
Môi bé (môi nhỏ) của cơ quan sinh dục nữ thực chất là hai lớp da ở hai bên cửa â.m đ.ạ.o của âm hộ, nằm ngay giữa môi lớn. Hai nửa cuối của môi nhỏ thường được nối qua đường giữa bằng một nếp da, được đặt tên là da nối môi nhỏ. Về lý thuyết thì môi bé thường nằm khuất phía trong môi lớn được cấu tạo bởi các mô liên kết. Tuy nhiên trên thực tế thì hình dạng của môi bé rất đa dạng, không ít trường hợp môi bé lại nở rộng, chùng xuống đến mức che lấp cả môi lớn bên ngoài.
Môi bé có sự khác biệt về kích thước, màu sắc, và hình dạng đối với từng cá nhân. Một số người có thể còn có môi bé nhô ra cao hơn cả môi lớn, hoặc môi bé bên to bên nhỏ. Theo đó, môi bé của bộ phận sinh dục nữ cũng có thể là mịn màng hoặc thô ráp. Việc môi nhỏ thô ráp là hệ quả của việc môi nhỏ dài hơn hoặc rộng hơn. Tất cả những hiện tượng này đều hoàn toàn bình thường và không hề ảnh hưởng tới sức khỏe. Do vậy, nếu viền môi bé của cháu có hơi sần sần nhưng không kèm theo các dấu hiệu bất thường ở tại vùng kín (ngứa ngáy, đau rát, ra khí hư có mùi hôi) thì không cần quá lo ngại. Trong thời gian này, cháu chỉ cần duy trì tốt việc vệ sinh cá nhân, bộ phận sinh dục sạch sẽ mỗi ngày kết hợp với việc ăn uống và nghỉ ngơi hợp lý là được.
Cháu cháu và gia đình nhiều sức khỏe!