Vợ bị buồng trứng đa nang, phải làm sao mới có con?
Em chào bác sỹ. Tình hình là vợ chồng em lấy nhau được 6 năm nhưng chưa có con. Đi khám ở bệnh viện phụ sản trung ương thì có kết luận vợ em bị buồng trứng đa nang. Còn em thì tinh trùng bình thường. Bác sỹ có kê thuốc uống thì có kinh nguyệt nhưng khi ngưng thuốc thì cũng hết kinh luôn và mất kinh hẳn luôn ạ. Vậy em mong bác sỹ tư vấn cho em là có biện pháp nào để vợ chồng em có được đứa con ạ. Em chân thành cảm ơn bác sĩ ạ

Chào em!
Bệnh lý buồng trứng đa nang là tình trạng do ảnh hưởng của nội tiết tố có sự gia tăng bất thường về nồng độ testosterone và LH, những chất này sẽ làm gián đoạn quá trình phát triển của nang noãn. Trên buồng trứng xuất hiện nhiều nang nhỏ do nang noãn không phát triển, trứng không thể trưởng thành và không có hiện tượng trứng rụng. Biểu hiện chính của bệnh lý này là chu kỳ kinh nguyệt không đều, vô kinh, có thể kèm béo phì, rậm lông, nam hóa...
Do không có trứng rụng trong chu kỳ của những phụ nữ bị bệnh lý này nên đây được coi là một trong các bệnh lý phổ biến hàng đầu hiện nay gây ra tình trạng vô sinh ở nữ giới. Hai vợ chồng em cũng đã cưới nhau được 6 năm mà vẫn không có con thì nên điều trị tích cực để sớm có em bé. Hiện nay thì phương pháp điều trị buồng trứng đa nang cũng chưa có phương pháp đặc hiệu nào cả, tuy nhiên người ta có thể áp dụng phương pháp điều trị khác nhau dựa vào mục đích.
Nếu chưa muốn có con thì bác sỹ mới chỉ định thuốc nội tiết hàng ngày để điều kinh, thường là thuốc tránh thai hàng ngày, khi nào sử dụng thuốc thì có kinh đều, ngừng sử dụng thì kinh nguyệt lại rối loạn. Vợ chồng em đang mong con nên không thể áp dụng phương pháp này được. Bây giờ em nên quay lại bệnh viện phụ sản trung ương để điều trị Vô sinh-hiếm muộn, khi đó bác sỹ có thể áp dụng phương pháp nội khoa tức là sử dụng thuốc kích trứng, và kết hợp phẫu thuật nội soi đốt điểm bề mặt buồng trứng để giúp trứng chín có thể rụng được thì mới có hy vọng có con em nhé.
Chúc gia đình sớm có tin vui!