Vợ bị chậm kinh 1 tháng nên đi khám hay chưa?
Dạ cháu chào bác sĩ. Bác sĩ cho cháu hỏi vợ cháu chậm kinh hơn 1 tháng nay mà vẫn chưa có. Bác sĩ cho cháu hỏi làm thế nào để có nhanh có kinh lại ạ. Nếu chưa có ngay cháu đi khám về sinh sản thì có chuẩn không hay là đợi đến khi có thì khám mới chuẩn ạ?.cháu có hai câu hỏi muốn nhờ bác sĩ giúp cháu giải đáp ạ.cháu cám ơn

Chào em!
Không biết như trong thư em nói vợ em trễ kinh 1 tháng rồi mà vẫn chưa có, thì ý em là em thử thai bằng que thử thai nhanh tại nhà nhưng cho kết quả âm tính đúng không em? Nếu là như vậy thì cũng không thể khẳng định được là vợ có thai hay không đâu em ạ,vì nhiều trường hợp thử que cho kết quả âm tính nhưng vẫn có thai. Nguyên nhân có thể là que thử thai chất lượng không tốt, thử thai sai cách, sai thời điểm,thai có nội tiết tố kém,...
Do đó hiện tại vợ em đang trễ kinh 1 tháng thì em nên khuyên vợ đi khám sức khỏe sinh sản ở các cơ sở sản phụ khoa uy tín. Khi đó qua siêu âm và các xét nghiệm cần thiết thì bác sỹ sẽ có thể kết luận cho em là vợ em có thai hay không, hoặc nếu không có thai thì sẽ thăm khám thêm để kết luận nguyên nhân bệnh lý gây trễ kinh, nếu khi đó có thể phát hiện ra bệnh lý gì đó ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt thì sẽ cho vợ em sử dụng thuốc để điều hòa kinh nguyệt.
Giả sử vợ em không có thai mà muốn khám về sức khỏe sinh sản thì cũng có thể khám được một số vấn đề trong thời gian này như siêu âm tử cung, buồng trứng, xét nghiệm nội tiết, nhưng cũng có nhiều vấn đề cần khám vào ngày thứ 2 của chu kỳ kinh nguyệt như nội tiết tố, mức độ dữ trữ buồng trứng, hoặc một số vấn đề khác cần khám sau sạch kinh 2 ngày như chụp tử cung vòi trứng,...do đó để khám sức khỏe sinh sản của nữ giới đôi khi cần thăm khám nhiều lần mới có thể xác định được vấn đề. Em nên khuyên vợ đi khám vào thời điêm này, và nếu bác sỹ có hẹn lịch tái khám sau khi có kinh nguyệt thì khi đó sẽ tuân thủ theo chỉ định của bác sỹ sản phụ khoa em nhé.
Chúc em sức khỏe!