Vợ bị tử cung đôi có ảnh hưởng đến khả năng sinh sản như thế nào?
Vợ em đi khám thì bác sỹ bảo tử cung đôi. Bác sỹ cho em hỏi đây có phải là nguyên nhân khiến vợ chồng em muộn có con không? Tử cung đôi có điều trị được không, có mang thai được không ạ. Gia đình em đang rất lo lắng, mong được tư vấn

Chào em!
Tử cung đôi là một trong những tình trạng dị tật bẩm sinh, những người có tử cung đôi có rất nhiều mức độ, có thể chỉ là vách ngăn giữa buồng tử cung, nhưng vẫn chung cổ tử cung và âm đạo, tuy nhiên cũng có những trường hợp tử cung đôi chia làm 2 buồng riêng biệt, hai cổ tử cung, thậm chí hai âm đạo. Những trường hợp tử cung đôi thường gặp khó khăn trong vấn đề thụ thai và mang thai hơn so với những người có tử cung bình thường. Những người phụ nữ có tử cung đôi khi mang thai sẽ có nguy cơ cao bị sảy thai, sinh non hoặc sinh mổ. Tuy nhiên không hẳn tất cả những người phụ nữ bị tử cung đôi đều không thể sinh con khỏe mạnh được, thực tế cho thấy vẫn có những người tử cung đôi và họ vẫn mang thai, sinh con em ạ.
Hiện tại hai em đã lấy nhau 1 năm chưa có con, có thể do tình trạng này của vợ gây ra. Tuy nhiên về phía em cũng cần có sự thăm khám, kiểm tra về chất lượng tinh trùng mới có thể đánh giá được chính xác. Nếu khi thăm khám chất lượng tinh trùng của em tốt, trứng của vợ cũng tốt, chỉ có vấn đề tử cung đôi thì bác sỹ sẽ tiên lượng khả năng mang thai của vợ em như thế nào. Nếu đường kính trước sau của một trong hai bên không quá nhỏ thì vẫn có thể theo dõi trứng và áp dụng các phương pháp hỗ trợ sinh sản phù hợp. Trong những trường hợp nặng hơn có thể xem xét phương pháp phẫu thuật tạo hình tử cung để ghép hai buồng tử cung thành một. Hoặc nếu quá khó khăn thì bác sỹ sẽ hướng cho gia đình phương án mang thai hộ hiện nay đã được pháp luật cho phép em nhé.
Chúc gia đình sớm có tin vui!