Vợ bị viêm âm đạo chồng có cần điều trị?
Chào bác sỹ, bác sỹ cho em hỏi. Em đã đi đốt kết hợp cắt leep ở phụ sản hà nội . Và hôm nay sau khi đốt được 1 tháng 18 ngày em đi kiểm tra lại, em thấy ra nhiều khí hư màu vàng xanh đục. Kết quả soi tươi dịch âm đạo của em là bạch cầu (+++), nấm (-), trichomonas(-), trực khuẩn gram âm (++), trực khuẩn gram dương (+), cầu khuẩn (-), song cầu,hồng cầu (-), tế bào biểu mô (++), ph 4.5 bác sỹ kê cho em thuốc đặt và uống thuốc bổ. Vậy bác sỹ cho em hỏi là khi em bị như thế chồng em có phải uống thuốc để tránh bị lây bạch cầu và làm em bị lây nhiễm ko ạ .

Chào em.
Viêm âm đạo là hiện tượng thường gặp ở phụ nữ, viêm âm đạo không được điều trị lâu ngày sẽ ảnh hưởng đến tình dục và khả năng sinh sản. Sau khi em đã đốt và điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng leep ở bệnh viện phụ sản Hà Nội. Sau 1 tháng 18 ngày em thấy ra nhiều khí hư màu vàng xanh đục đó là triệu chứng của viêm âm đạo. Em có đi kiểm tra lại: Kết quả soi tươi dịch âm đạo của em là bạch cầu (+++), nấm (-), trichomonas(-), trực khuẩn gram âm (++), trực khuẩn gram dương (+), cầu khuẩn (-), song cầu,hồng cầu (-), tế bào biểu mô (++), ph 4.5. Kết quả cho thấy mức độ viêm âm đạo của em cũng khá nặng, nhưng viêm do vi khuẩn gây nên chứ không phải do nấm, hay trichomonas, hay song cầu, nên em cũng không cần quá lo lắng.
Bạch cầu là những tế bào tạo nên phần lớn hệ miễn dịch của chúng ta, là một hệ thống phức tạp bảo vệ cơ thể chống lại tác nhân ngoại lai và các loại nhiễm trùng khác nhau. Khi viêm bạch cầu sản sinh nhiều hơn để chống lại tác nhân viêm nhiễm bảo vệ cơ thể. Tình trạng của em bị viêm nặng nên xét nghiệm bạch cầu (+++). Bạch cầu thì không có khả năng lây nhiễm. Trường hợp chồng em không bị viêm thì không cần uống thuốc điều trị hay dự phòng.
Em nên tái khám theo lịch hẹn của bác sỹ để điều trị dứt điểm viêm nhiễm, vệ sinh vùng kín sạch sẽ, mặc đồ lót rộng, thoáng để viêm nhanh khỏi, hạn chế quan hệ vợ chồng trong thời gian này để điều trị dứt điểm em nhé.
Chúc em sức khỏe!