Vợ bức xúc vì chồng không thể "đáp ứng", có phải do ống dẫn tinh bị thắt? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Vợ bức xúc vì chồng không thể "đáp ứng", có phải do ống dẫn tinh bị thắt?
Tôi năm nay 45 tuổi. Cách đây 10 năm tôi có thắt ống dẫn tinh. Tôi bị dương vật không thể cương cứng được cách đây mấy năm, khiến vợ bức xúc. Bây giờ tôi nên làm gì để cải thiện đời sống tình dục vợ chồng, có phải đi nối lại ống dẫn tinh không?

Chào bạn!
Thắt ống dẫn tinh là thủ thuật ngoại khoa ở nam giới nhằm ngăn cản tinh trùng di chuyển từ tinh hoàn tới túi tinh, giúp họ có thể thực hiện hoạt động tình dục trong mọi hoàn cảnh mà không sợ làm phụ nữ có thai. Đây là một dạng tiểu phẫu đơn giản nhằm cắt bỏ một phần ống dẫn tinh và bít 2 đầu ống dẫn lại bằng phương pháp đốt điện hoặc laser, hoặc buộc thắt nút.
Khi thực hiện thắt ống dẫn tinh, tinh trùng vẫn sẽ di chuyển theo lộ trình sinh tinh vẫn bình thường nhưng khi tinh trùng di chuyển từ tinh hoàn lên túi tinh tới đoạn ống dẫn tinh bị thắt thì sẽ dừng lại, như vậy sẽ không có tinh trùng tới túi tinh và khi phóng tinh thì trong tinh dịch cũng không chứa tinh trùng. Qua một thời gian, tinh trùng ứ đọng ở ống dẫn sẽ tự tiêu hoặc chuyển hóa ngược lại để sinh ra tinh trùng mới. Thắt ống dẫn tinh không hề ảnh hưởng tới chức năng sinh lý của nam giới, họ vẫn có sự ham muốn, cương cứng và xuất tinh như bình thường. Chỉ là trong tinh dịch đó sẽ không có sự tồn tại của tinh trùng nên không gây ra tình trạng thụ thai mà thôi.
Thực tế cũng cho thấy rằng hiện nay có nhiều nam giới lựa chọn phương pháp triệt sản này hơn, và sau khi thực hiện triệt sản thì họ vẫn hoàn toàn có khả năng sinh hoạt tình dục tốt. Do đó có thể kết luận rằng nguyên nhân gây ra tình trạng yếu sinh lý của bạn không phải do triệt sản gây ra,nên cho dù bạn thực hiện nối ống dẫn tinh cũng không thể điều trị được tình trạng yếu sinh lý bạn nhé. Bây giờ, tình trạng của bạn là không cương dương được, người ta gọi là rối loạn cương dương, bệnh này có nhiều nguyên nhân gây ra, bạn cần phải đi khám chuyên nam khoa để được bác sỹ chuyên khoa kiểm tra và cho thuốc điều trị, khi đó mới có thể khắc phục được bệnh của mình bạn nhé.
Chúc bạn sức khỏe!