Vợ chồng sức khỏe sinh sản bình thường mà vẫn hiếm muộn?
Em chào chương trình. Em có câu hỏi rất mong được nghe tư vấn từ bác sĩ ạ
Em năm nay 24 tuổi và đã kết hôn được gần 2 năm. Sau khi lấy chồng được khoảng 4 tháng thì em có thai nhưng chỉ được 20 ngày thì bị sảy, em đã nằm viện phụ sản TW để theo dõi. Từ đó đến nay đã được hơn 1 năm nhưng em chưa có thai trở lại.
Vợ chồng em đã ra viện phụ sản khám và kết quả là bình thường nhưng không hiểu tại sao lại hiếm muộn vậy. em đã khám nội tiết, siêu âm tử cung, phụ khoa. chồng em cũng đã làm xét nghiệm tinh dịch đồ. Bác sĩ cho em hỏi là đối với trường hợp của em thì tiêm thuốc kích trứng có hiệu quả không ạ, kinh nguyệt của em không đều, nhưng tháng nào cũng có ạ.
Em đang rất cần nghe tư vấn của bác sĩ em xin chân thành cảm ơn

Chào em!
Có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến việc thụ thai, nên có rất nhiều cặp vợ chồng rơi vào hoàn cảnh như vợ chồng em, đó là sức khỏe sinh sản hoàn toàn bình thường mà vẫn bị hiếm muộn.
Các vấn đề cần xem xét trong lúc này của em là thời điểm quan hệ. Trong chu kỳ của phụ nữ thì có một thời điểm" rụng trứng", khi này các noãn (trứng) chín, nang noãn vỡ ra, giải phóng noãn vào trong vòi trứng, đồng thời do sự thay đổi của nội tiết tố nên chất nhầy cổ tử cung loãng ra tạo điều kiện cho tinh trùng vượt qua để vào vòi trứng thụ tinh. Nếu em quan hệ không gần thời kỳ này thì có thể tinh trùng không vượt qua được lớp chất nhầy cổ tử cung hoặc có vào được bên trong thì cũng không có trứng để thụ tinh.Nhất là khi kinh nguyệt của em không đều thì không thể tính ngày rụng trứng theo chu kỳ kinh nguyệt được.
Vì thế hiện tại em có thể sử dụng biện pháp siêu âm- canh trứng để thụ thai tự nhiên. Trong trường hợp cần thiết cũng có thể sử dụng biện pháp tiêm kích trứng, và có thể sử dụng các biện pháp hỗ trợ như bơm tinh trùng vào trong buồng tử cung để tăng tỷ lệ thụ thai. Nếu sau nhiều lần bơm tinh trủng vào buồng tử cung (IUI) mà không thành công thì có thể xem xét sử dụng phương pháp IVF- thụ tinh trong ống nghiệm. Việc lựa chọn phương pháp nào cũng như thời điểm thực hiện hoàn toàn phụ thuộc vào chỉ định của bác sỹ chuyên khoa em nhé.Hiện tại hai em hãy thả lỏng để tâm lý thực sự thoải mái đó cũng là liệu pháp tốt để giúp hai em sớm có bé.
Chúc gia đình sớm có tin vui.