Vợ "hắt hủi" không muốn gần chồng do có người tình bên ngoài? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Vợ "hắt hủi" không muốn gần chồng do có người tình bên ngoài?
Tôi năm nay 35 tuổi, còn vợ tôi thì 30. Thời gian 1 năm trở lại đây tôi thấy rất khó chịu với vợ về vấn đề chăn gối, vợ chồng. Tôi vẫn có nhu cầu bình thường, nhưng 1 tháng, 2 tháng ... tôi mà không cố lài ép xin thì vợ không bao giờ đếm xỉa đến, cho nhịn đói luôn. tôi không hiểu là vợ chồng mà sao cứ mỗi lần tôi động vào cô ấy là cô ấy gắt gỏng và hất ra quay lưng vào tôi ngủ dù tôi có âu yếm hay thân mật thế nào, chưa bao giờ cô ấy chủ động về vấn đề sinh hoạt vợ chồng hay có cử chỉ âu yếm đối với tôi.
Xin cho tôi lời khuyên: liệu cô ấy có người tình bên ngoài hay một nguyên nhân nào khác.

Chào bạn!
Tôi rất hiểu nỗi băn khoăn, thắc mắc và thậm chí là nghi ngờ vợ mình ngoại tình vì không thể hiểu vì sao cô ấy không thích quan hệ tình dục và còn tỏ thái độ khó chịu khi bạn đã hết sức nhẹ nhàng, thân mật. Tuy nhiên bạn ạ, vấn đề sinh lý của phụ nữ luôn là một vấn đề phức tạp trong mắt đàn ông và nếu không tinh ý thì rất khó có thể nhận ra "ẩn ý" bên trong những thái độ và hành động đó. Không rõ trước đây vợ bạn có nhu cầu tình dục ra sao?
Nhu cầu tình dục của phụ nữ có thể thay đổi theo tuổi tác và tình trạng sức khỏe cũng như tâm lý. Nếu ví dụ như trong trường hợp có mâu thuẫn vợ chồng trong vấn đề kinh tế, nuôi dậy con, việc nhà hoặc bất đồng quan điểm trong vấn đề bên nội, bên ngoại,....thì khi đó có thể sự biểu hiện lại ở vấn đề sinh hoạt tình dục. Do đó mình hãy để ý hơn những việc thường ngày và tâm sự nhẹ nhàng với vợ xem cô ấy có đang có nỗi bức xúc, hay khó chịu trong cuộc sống hay không?
Nếu không có thể do sau sinh tâm lý và nội tiết cũng có thể có một số các vấn đề bệnh lý nên bạn có thể đưa vợ mình đi khám để tìm ra nguyên nhân vấn đề và có thể điều trị bằng thuốc nội tiết bổ sung hoặc có các giải pháp như thực phẩm chức năng hỗ trợ để cải thiện vấn đề sinh lý.
Còn nếu bạn nghi ngờ vợ ngoại tình thì chưa đủ căn cứ nếu chỉ với nguyên nhân này? và chắc hẳn nếu bạn nghi oan cho vợ thì cô ấy sẽ tổn thương đến mức nào và thái độ ra sao? Tôi nghĩ tình hình gia đình khi đó có thể sẽ còn căng thẳng hơn thế này nhiều lần? và chắc chắn rằng bạn cũng không muốn bị mọi người nói là đa nghi, hay ghen tuông vô cớ chứ? Tốt nhất nếu nghi ngờ bạn hãy cứ bình tĩnh để có thể thu thập nhiều hơn các chứng cứ thì khi đó mới có thể khẳng định được, còn nếu chỉ mới có "căn cứ" này thì là chưa đủ bạn nhé.
Chúc bạn hạnh phúc.