Vợ không thích chồng chạm vào người sau khi cắt buồng trứng?
Tại sao vợ em từ lúc phải cắt bỏ một bên buồng trứng lại mất hết cảm giác với chuyện đấy từ lúc cắt bỏ đến nay vợ em không muốn chạm vào người bảo chạm vào người khó chịu lắm thế là sao hả anh chị em thấy hoang mang quá

Chào bạn!
Ở nữ giới thì buồng trứng là cơ quan sinh sản nữ giới, nó có hai chức năng là chức năng nội tiết và ngoại tiết. Chức năng ngoại tiết là tiết ra trứng để thụ tinh, còn chức năng nội tiết là tiết hoocmon sinh dục. Buồng trứng tiết ra estrogen và progesterone. Estrogen có vai trò hình thành đặc điểm giới tính thứ cấp của nữ ở tuổi dậy thì và cho sự trưởng thành và duy trì các cơ quan sinh dục ở trạng thái chức năng trưởng thành của các cơ quan này. Progesterone tạo sự chuẩn bị cho tử cung mang thai, và tiết sữa ở tuyến vú. Các chức năng của progesterone cùng với estrogen làm thúc đẩy những thay đổi của chu kỳ kinh nguyệt trong nội mạc tử cung. Chúng duy trì cả sự tiết dịch âm đạo, ham muốn tình dục ở nữ giới.
Vì thế hiện tại vợ em bị cắt một bên buồng trứng thì khiến nội tiết tố bị suy giảm đột ngột. Khi đó thì có thể dẫn đến tình trạng khô hạn âm đạo, không có ham muốn quan hệ giống như những người ở độ tuổi mãn kinh. Ngoài ra cũng có thể do cô ấy không tự tin khi gần gũi chồng bởi tâm lý bị cắt buồng trứng là thành như "đàn ông".
Để khắc phục tình trạng này em có thể khắc phục từ hai hướng : tâm lý, và nội tiết. Với vấn đề tâm lý thì em nên tâm sự nhẹ nhàng với vợ, cho cô ấy cảm giác gần gũi và cảm thông, thì mọi vấn đề kể cả tình dục cũng có thể "suôn sẻ" hơn. Còn về vấn đề nội tiết tố thì em nên đưa vợ đi khám để định lượng nội tiết tố qua các xét nghiệm cận lâm sàng. Khi đó tùy vào lượng thiếu hụt bác sỹ cũng có thể kê đơn thuốc điều trị cho vợ em. Ngoài ra về chế độ ăn uống cũng có thể tăng cường các thực phẩm họ đậu như mầm đậu nành, sữa đậu,...thì có thể sẽ cải thiện và duy trì được sức khỏe tình dục của vợ em.
Chúc gia đình em hạnh phúc.