Vô kinh 3 tháng mà thử thai lại âm tính?
Tôi năm nay 28 tuoi, có 1 bé trai 30 tháng tuổi, tự nhiên 3 tháng nay tôi không có kinh, siêu âm và thư máu thì không có thai, bác sỹ cho tôi hỏi có ảnh hưởng đến sức khỏe không? Tôi phải làm sao để có kinh trở lại?
(Ảnh minh họa)
-Gửi Câu Hỏi để được tư vấn MIỄN PHÍ. -Tư vấn trực tiếp gọi 19006802

Chào bạn,
Hiện tại bạn có còn cho con bú nữa không? Nếu bạn còn cho con bạn bú thì sẽ có ảnh hưởng nhất định đến chu kỳ kinh nguyệt của bạn, vậy nên chu kỳ kinh nguyệt không đều khi cho con bú là chuyện bình thường, không có gì đáng lo ngại cả. Khi bạn dừng cho con bú 1 khoảng thời gian nhất định thì lúc đó nội tiết bên trong cơ thể sẽ được cân bằng trở lại và chu kỳ kinh nguyệt của bạn sẽ ổn định lại hơn.
Còn nếu bạn đã ngừng cho bé bú rồi, thông thường sau khoảng thời gian đầu sau khi ngừng cho bé bú, chu kỳ kinh nguyệt thường không đều, sau khoảng thời gian nhất định thì chu kỳ kinh nguyệt sẽ trở nên ổn định hơn.
Có rất nhiều nguyên nhân gây ra hiện tượng chậm kinh hoặc vô kinh, các nguyên nhân có thể là do cho con bú, rối loạn nội tiết trong cơ thể, 1 số bệnh liên quan đến buồng trứng, 1 số bệnh phụ khoa. 3 tháng này bạn đã không thấy kinh nguyệt rồi thì bạn nên đến bệnh viện chuyên khoa phụ sản để được thăm khám và tìm hiểu rõ ràng xem nguyên nhân nằm ở đâu, rồi sau đó mới có hướng điều trị thích hợp dành cho bạn được.
Chúc em có nhiều sức khỏe!