Vợ mắc “bệnh” gì khi ngày nào cũng thấy dùng băng vệ sinh?
Vợ tôi khoảng 1 năm trở lại đây luôn luôn dùng băng vệ sinh dù lúc có hành kinh cũng như không có. Cho tôi xin hỏi vợ tôi liệu có bệnh gì không? Có thuốc nào để chữa không? Tôi xin cám ơn.

Chào em,
Thực ra việc phụ nữ sử dụng băng vệ sinh bất cứ ngày nào kể cả ngày có hành kinh hay không là điều hoàn toàn bình thường, nó không phải là do mắc bệnh lý gì nghiêm trọng cả mà mục đích rất đơn giản, đó là đảm bảo vệ sinh khu vực vùng kín. Có lẽ bạn là nam giới, không phải là phụ nữ nên về mặt sinh học cũng như cơ thể có sự khác nhau và có điều cảm thấy không hiểu cũng là đương nhiên.
Lí do đầu tiên của việc dùng băng vệ sinh hàng ngày là vì chu kỳ kinh nguyệt của phụ nữ thường đến bất ngờ, khó xác định, nó không phải đồng hồ nên khó có thể thể chủ động phòng tránh nên việc dùng băng hàng ngày sẽ giúp giải quyết trong những trường hợp này. Bên cạnh đó, ngoài những ngày hành kinh ẩm ướt, phụ nữ cũng thường xuyên bị ra khí hư có thể xuất hiện bất chợt mà không hề báo trước trong khoảng thời gian trứng rụng, trước ngày ra kinh hoặc có dấu hiệu của sự viêm nhiễm cơ quan sinh dục. Khi ra nhiều khí hư nếu không thay quần lót thường xuyên thì việc dùng băng vệ sinh hàng ngày là biện pháp vô cùng tiện lợi, vừa đảm bảo thông thoáng vệ sinh khu vực vùng kín, vừa giảm thiểu được tối đa nguy cơ gây viêm nhiễm tại cơ quan sinh dục của nữ giới. Băng vệ sinh hàng ngày thấm hút tốt hơn quần lót và có thể hạn chế vi khuẩn phát triển cũng như kiểm soát mùi, vì vậy vẫn cần thay băng thường xuyên và không quên vệ sinh cá nhân đều đặn.
Tất nhiên trao đổi với em những thông tin trên để em hiểu rõ được phần nào đó nguyên nhân mà vợ em muốn dùng băng vệ sinh hàng ngày nhiều đến việc kể cả khi không có “đèn đỏ”. nhưng cũng có thể vợ em có lý do nào đó cần phải làm như vậy Nếu em có thắc mắc hoặc lo lắng cho sức khỏe của vợ thì có thể trao đổi trực tiếp vấn đề mà em đang băn khoăn để 2 vợ chồng có thể thảo luận, cùng giải quyết vấn đề đó với nhau có lẽ cũng là cách giúp tình cảm vợ chồng thêm khăng khít
Chúc 2 vợ chồng em hạnh phúc!