Vợ quá gầy nên âm đạo cũng nhỏ gây khó khăn khi "gần gũi"?
Em chào Ban biên tập chương trình cửa sổ tình yêu em có câu hỏi muốn anh chị tư vấn cho em về sức khỏe sinh sản.
Em mới lấy vợ cô ấy 23 tuổi người dáng nhỏ ,chỉ 37 kg em là người duy nhất cô ấy cho quan hệ. Vấn đề thắc mắc của em  là "cô bé" của vợ nó nhỏ, em chưa cho được vào cái xương nhỏ trong âm đạo vợ nhỏ em lần đầu cô ấy kêu đau. Em  mong chương trình tư vấn em về cô bé vợ em vậy em có thể làm sao

Chào em!
Âm đạo của phụ  nữ là một ống cơ được cố định hai đầu, đầu trong được cố định bởi cổ tử cung, đầu ngoài được cố định bởi tiền đình âm hộ, âm đạo có khả năng co giãn đặc biệt tốt, để phục vụ cho chức năng sinh đẻ của người phụ nữ. Âm đạo nằm trong khung xương chậu, được hình thành bởi 4 xương, 2 xương cánh chậu hai bên, phía sau là xương cụt, phía trước là xương mu (xương vệ). Tuy nhiên kích thước xương chậu ở người trưởng thành dù cơ thể có thấp bé như thế nào chăng nữa thì cũng không đến mức là không thể quan hệ tình dục được, mà sự ảnh hưởng của nó chỉ ở việc sinh con sau này, những người mẹ có kích thước khung chậu quá nhỏ thì sẽ không sinh thường được và phải sinh mổ, trừ trường hợp thai cũng nhỏ.
Như trong thư em gửi đến cho chương trình em có nói đến "cái xương nhỏ" trong âm đạo vợ em thì tôi nghĩ do em không nắm được các đặc điểm giải phẫu bên trong âm đạo nên em hiểu nhầm. Trong âm đạo không có xương gì hết em nhé chính vì thế em không nên quá lo cũng như thông thường âm đạo sẽ phù hợp với đại đa số các kích thước của dương vật nên chỉ cần khéo leo một chút là các em sẽ làm được "chuyện ấy" một cách suôn sẻ
Còn việc quan hệ tình dục lần đầu thì ai cũng bị đau hết em nhé. Đau ở đây do 2 nguyên nhân là đau do rách màng trinh và đau do giãn cơ âm đạo, nhất là với các trường hợp phụ nữ có màng trinh dày, và ngưỡng chịu đau thấp thì cảm giác đau sẽ rất rõ ràng mạnh mẽ, tuy nhiên với một số khác thì cơn đau cũng nhẹ nhàng, thoáng qua. Do đó tôi nghĩ trong trường hợp này em nên khuyên vợ chịu khó chịu đau một chút để lần quan hệ đầu được thành công, thì những lần sau đó trở đi sẽ dễ dàng hơn. Khi bắt đầu cuộc yêu vợ em cần thả lỏng cơ thể đón nhận những kích thích từ em như vậy sẽ tạo điều kiện để âm đạo "giãn" rộng hơn cũng như có nhiều dịch bôi trơn giúp "cậu nhỏ" vào dễ dàng, còn khi cô ấy luôn lo lắng sợ cảm giác đau mà căng cứng thì sẽ khiến âm đạo co thắt và càng gây cho cô ấy cảm giác đau đớn và như vậy thất bại trong "cuộc yêu" sẽ bị lặp lại Còn nếu nghi ngờ có các khối bất thường trong âm đạo như khối u , polyp thành  thì em nên đưa vợ đến các cơ sở y tế để được thăm khám em nhé.
Chúc gia đình hạnh phúc.