Vô sinh do không có tinh trùng, có nên xin của anh em ruột?
Em có một câu hỏi nhờ chương trình tư vấn giúp em.
Em đã kết hôn hai năm nhưng vẫn chưa có con. Rồi em có đến bệnh viện Từ Dũ khám. Nhưng kết quả bác sĩ chẫn đoán là không tìm thấy trinh trùng trong tinh dịch, vô sinh Nguyên Phát. Sau khi uống hết đợt thuốc đó em tái khám lại nhưng kết quả không tìm thấy trinh trùng trong tinh dịch. Theo bác sĩ em có nên thuyết phục anh em ruột của mình để xin tinh trùng thụ tinh ống nghiệm không? Nếu vậy sau này có họ hàng huyết thống không? Và tỉ lệ cho quá trình này được bao nhiêu %? Em muốn nhận tư vấn từ chương trình trước khi em nói với gia đình em. Em cảm ơn ạ!
thụ tinh nhân tạo, tinh trùng, mang thai, huyết thống, cuasotinhyeu
(Ảnh minh họa)
-Gửi Câu Hỏi để được tư vấn MIỄN PHÍ. -Tư vấn trực tiếp gọi 19006802

Chào em!
Không có tinh trùng hay còn gọi là vô tinh là thuật ngữ chuyên môn để mô tả các trường hợp không tìm thấy tinh trùng trong tinh dịch sau ít nhất 3 lần xét nghiệm tinh dịch đồ, cách nhau ít nhất 2 tuần - 1 tháng. Có rất nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng không có tinh trùng, như tắc ống dẫn tinh, thì trường hợp đó có tinh trùng nhưng tinh trùng không được xuất ra ngoài mà thôi, trường hợp này thì qua chọc hút mào tinh sẽ vẫn thấy tinh trùng trong mào tinh, tinh hoàn. Tuy nhiên nếu thực sự tinh hoàn không sản xuất tinh trùng do các nguyên nhân thiếu hụt nội tiết, vôi hóa tinh hoàn, teo tinh hoàn,... thì khi đó có thể em áp dụng thuốc để điều trị một thời gian, và theo dõi sự hồi phục. Hiện thì em mới uống hết có một đợt thuốc thì có thể chưa có hiệu quả, có thể xem xét uống thêm một vài đợt xem có thể cải thiện được hay không em nhé. Nếu thực sự không thể có con của chính bản thân mình thì em có thể tham khảo ý kiến bác sỹ cho một số phương án khác
Em tính đến việc xin tinh trùng để thụ tinh trong ống nghiệm cũng là một trong các cách giải quyết cho trường hợp này. Em có thể xin tinh trùng của người nhà, tức anh em ruột, hoặc của người ngoài, tinh trùng hiến tặng trong các ngân hàng tinh trùng ở bệnh viện... Mỗi một lựa chọn sẽ có điểm tích cực và hạn chế khác nhau. Như em đang băn khoăn không biết xin tinh trùng của anh em ruột thì có huyết thống hay không? Về mặt khoa học, tinh trùng của ai thì người đó là bố của đứa bé đó. Tuy nhiên, về mặt xã hội thì thường mọi người sẽ coi trọng, quan tâm nhiều hơn đến việc ai là người chăm sóc, nuôi nấng và dạy dỗ thì khi đứa trẻ ấy sinh ra.
Trường hợp nếu xin tinh trùng của anh em ruột thịt trong gia đình. Lựa chọn này có ưu điểm là em biết được đặc điểm của người cho tinh trùng như thế nào như cao, thấp, màu da, ... Tuy nhiên, việc này sẽ có nhiều hệ quả về sau này. Người cho tinh trùng ắt sẽ có tâm lý rằng đứa bé đó là con của mình. Đồng thời, rất có thể mọi người trong gia đình cũng sẽ có suy nghĩ rằng người cho tinh trùng mới là bố đẻ, còn em chỉ là bố nuôi. Khi ấy, mối quan hệ trong gia đình có lẽ không thể tránh khỏi bị ảnh hưởng. Và sau này con em lớn lên, khi bé biết mình được sinh ra như thế nào cũng sẽ tác động đến tâm lý của cháu rất nhiều.
Việc thụ tinh trong ống nghiệm thì có thể có độ thành công cao từ 60-70% nếu như độ tuổi của vợ em còn trẻ, sức khỏe sinh sản của vợ em tốt, chất lượng phôi cũng tốt, còn nếu không đạt được tất cả các điều trên thì có thể tỷ lệ thành công sẽ giảm đi. Ngoài ra cũng phụ thuộc nhiều vào tay nghề chuyển phôi của bác sỹ điều trị, do đó em nên đến các bệnh viện lớn như bệnh viện Phụ sản Từ Dũ, hoặc bệnh viện Phụ
Sản Hùng Vương để được tỷ lệ thành công cao hơn em nhé.
Chúc em sức khỏe!