Vô sinh ở nam có thể nhận biết được bằng cách nào ?
Chào bác sĩ,
Cháu là nam. Bác sĩ cho cháu hỏi, ngoài việc đi khám thì có cách nào nhận biết được mình đã vô sinh do việc th.d với tần suất cao hay chưa ạ ? Vô sinh có biểu hiện gì không ạ ?
Em cảm ơn.

Chào em !
Bệnh vô sinh ở nam giới là căn bệnh khiến người đàn ông không có khả năng sinh con. Một số triệu chứng như bất thường ở cơ quan sinh dục có thể gây ra khả năng sản xuất t.trùng yếu như các bệnh lý ở tinh hoàn sẽ có biểu hiện bìu căng, sưng, to, đau nhức, các nguyên nhân suy giảm nội tiết có thể gây ra đồng thời vô sinh và tình trạng rối loạn cương dương, giảm ham muốn t.d. Các bệnh lý viêm nhiễm ở cơ quan sd có thể gây ra đau ở dv, chảy mủ,... cũng có thể dấn đến tình trạng vô sinh của nam giới. Tuy nhiên, trên thực tế vô sinh ở nam giới thường không có những triệu chứng, dấu hiệu rõ ràng. Một số nam giới có vấn đề về khả năng sinh sản vẫn sinh hoạt và x.tinh bình thường. Bằng mắt thường, cũng không thể nhận biết được số lượng và chất lượng t.trùng.
Mặt khác, thăm dò các nguyên nhân vô sinh ở nam giới cũng rất hạn chế, xét nghiệm tinh dịch đồ gần như là thăm dò tốt nhất để đánh giá khả năng sinh sản của nam giới. Do vậy, nếu muốn biết chính xác về tình trạng sức khỏe sinh sản của mình thì tốt nhất cháu nên đi tới các cơ sở y tế để thăm khám. Bên cạnh đó, để hạn chế tối đa nguy cơ bị vô sinh cháu cần chú ý các vấn đề như duy trì cân nặng ở mức bình thường, tránh thừa hay thiếu cân, chế độ ăn uống, khoa học, hợp lý, tăng cường ăn rau xanh và hoa quả quả tươi, bổ sung vitamin cho cơ thể, không hút thuốc lá, hạn chế dùng rượu bia và các chất kích thích, hạn chế nhưng áp lực, căng thẳng không đáng có, luôn giữ cho tinh thần mình được thoải mái, vui vẻ, khám sức khỏe định kỳ hoặc khi thấy có dấu hiệu bất thường về sức khỏe .
Chúc em khỏe mạnh và hạnh phúc !