Vợ trễ kinh 3 tháng mà que thử lại chỉ lên 1 vạch?
Chào bác sĩ. Vợ em năm nây 31 tuổi đã có với nhau 1 bé gái 5 tuổi . Hiện tại tui em đang để có em bé tiếp. Mà sao vợ em đã trễ kinh 3 tháng rồi tụi em có thử mấy que thử thai mới đây chỉ lên 1 vạch thôi ạ.mong bs tư vấn dùm em .cảm ơn bs ạ

Chào em!
Không rõ là vợ em bình thường thì kinh nguyệt thế nào, có đều hay không? Gần đây hai vợ chồng có để thả để có bé tiếp theo, thì trong thời gian này vợ có biểu hiện gì khác thường không? Ngoài việc thử que thử thai thì vợ em có đi khám bác sỹ chưa?
Một cặp vợ chồng vẫn có thể rơi vào tình trạng vô sinh, mặc dù đã từng có con chung với nhau. Người ta gọi những trường hợp đó là vô sinh thứ phát. Tức là sau khi sinh con thứ nhất có thể có một số bệnh lý phát sinh gây ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng của người chồng, hay là ảnh hưởng đến chất lượng trứng của người vợ, cũng như cơ quan sinh sản như niêm mạc tử cung, vòi trứng, nội tiết...nên khó có con tiếp theo. Hoặc cũng có nhiều trường hợp xuất hiện bệnh lý từ trước nhưng mức độ nhẹ nên vẫn có con được, sau đó bệnh tình âm thầm tiến triển mà mình không để ý đến nên có thể gây khó có con ở những lần sau.
Ngoài trường hợp này ra thì cũng có thể là vợ em có thai rồi, nhưng do que thử không đảm bảo chất lượng nên cho kết quả âm tính giả. Bây giờ , dù sao vợ em cũng trễ kinh 3 tháng, nên là cô ấy cần được đi khám. Thứ nhất qua siêu âm tử cung, xét nghiệm máu bác sỹ sẽ cho biết là có thai không. Thứ hai là nếu không có thai như thế bác sỹ cũng sẽ xem xét nguyên nhân gì khiến vợ em rối loạn kinh nguyệt, và hai vợ chồng có vấn đề về khả năng sinh sản không, để điều trị sớm em nhé.Ngược lại, nếu không vấn đề gì, bác sỹ cũng sẽ tư vấn cho em để vợ chồng yên tâm hơn.
Chúc em sức khỏe!