Vôi hóa tinh hoàn có ảnh hưởng đến sức khỏe không?
Chào bác sĩ, em thấy có xuất hiện 1 cục nhỏ bằng hạt đậu xanh bên trên bề mặt tinh hoàn (bên trong). Em có đi khám ở phòng khám nam khoa và bệnh viện huyện đều nói em bị đốt vôi hóa tinh hoàn. Bác sĩ siêu âm và nói không sao cũng không cần uống thuốc nhưng sau thời gian 2 tháng em thấy nó to hơn nhưng vẫn không đau. Như thế có ảnh hưởng sao không bác sĩ? Em nên đi khám lại ở đâu cho chính xác?

Chào em,
Vôi hóa là tình trạng tinh dịch bị tràn, hoặc bị viêm và trở thành canxi hóa. Vôi hóa rất dễ phát hiện qua siêu âm, chụp chiếu, việc vôi hóa nếu do nguyên nhân tràn dịch màng tinh hoàn, thông thường sẽ thực hiện phẫu thuật để điều trị, với trường hợp viêm sẽ điều trị duy trì.
Tình trạng vôi hóa tinh hoàn có thể ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng, vì vậy em cần kiểm tra tinh dịch đồ để xem số lượng và chất lượng tinh trùng của mình như thế nào. Còn về phần tinh hoàn bị vôi hóa thì nếu có đau qua thì em nên sử dụng thuốc giảm đau theo đơn của bác sĩ chuyên khoa, theo dõi 3 tháng một lần nếu diện vôi hóa tăng lên thì có thể bác sĩ sẽ cho em phẫu thuật để điều trị nhé.
Hiện tại tình trạng em, vôi hóa to hơn nhưng không thấy đau thì tốt nhất em nên đi khám lại tại các bệnh viện chuyên khoa về Nam học hơn để được thăm khám và có hướng điều trị tốt hơn dành cho mình. Nếu ở ngoài bắc, em có thể vào khoa Nam học của Bệnh viện Việt Đức hoặc Bệnh viện Đại học Y Hà Nội. Còn nếu em ở trong Nam em có thể đến Bệnh viện Bình Dân hoặc Bệnh viện Đại học Y Dược thành phố Hồ Chí Minh em nhé.
Chúc cho tình trạng của em sớm ổn định!