Vòng lệch sau 30 năm đặt, có cần lấy ra nữa không? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Vòng lệch sau 30 năm đặt, có cần lấy ra nữa không?
Bà vợ tôi cách đây hơn 30 năm đẻ thằng út, vừa rồi vợ tôi đi siêu âm thì bác sĩ nói lệch vòng. Bây giờ không lấy vòng ra có được không. Có ảnh hưởng gì đến sức khỏe không. Chương trình tư vấn giúp tôi nên làm như thế nào để đảm bảo sức khỏe nhất.

Chào bạn,
Vòng tránh thai là một loại dụng cụ bằng nhựa nhỏ thường được sử dụng đặt vào tử cung của cơ thể người phụ nữ. Phương pháp này đạt hiệu quả ngay từ lúc làm thủ thuật và có tác dụng trong vòng 5 năm. Về trường hợp của vợ bạn, sau 30 năm đặt vòng thì hiện tại sau khi đi siêu âm bác sĩ chuẩn đoán mình bị lệch vòng là điều dễ hiểu. Bởi vòng tránh thai thông thường chỉ có thời hạn sử dụng là 5 – 10 năm tùy theo từng loại.
Tình trạng này mình nên tháo vòng sớm bởi rất có thể gây biến chứng viêm nhiễm tử cung không đáng có. Vòng cũng có thể gãy gây thủng tử cung nhưng chưa tổn hại tới khoang bụng. Thường gặp các bệnh lý về tử cung như u xơ tử cung, viêm cổ tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung...vv Nếu vợ mình còn kinh nguyệt thì nên đợi đến hết chu kỳ kinh nguyệt rồi vệ sinh sạch sẽ vùng kín để tránh mắc phải các bệnh viêm nhiễm thường gặp khi tháo vòng. Khuyên mình nên đưa vợ tới các bệnh viện có chuyên khoa sản để thăm khám và tháo vòng để các bác sĩ kiểm tra và thao tác đúng cách nhất.
Chúc gia đình sức khỏe.