Thất vọng với kết quả khám nội tiết vì khả năng mang thai rất thấp.
Em chào bác sĩ mong bác sĩ tư vấn giúp em Em năm nay 23 tuổi và chuẩn bị kết hôn em có đi khám phụ khoa do em thấy kinh nguyệt không đều mất 4 tháng chưa có bác sĩ có cho em làm các xét nghiệm máu nước tiểu dịch âm đạo.
Lúc nhận kết quả em vô cùng thất vọng, xét nghiệm nội tiết cho thấy em bị đa nang buồng trứng các chỉ số FSH 13,65 LH 26,9 PRL 132,4 PRG 3.58 và E2 130,1 em bị mất kinh nên đi xét nghiệm. Em thấy chỉ số LH của em cao nhưng em thử que rụng trứng chỉ có 1 vạch Rất mong bác sĩ tư vấn giúp em phương pháp điều trị và ăn uống sinh hoạt để mau có em bé Em xin cảm ơn

Chào em!
Các chỉ số nội tiết của phụ nữ thì thay đổi trong từ giai đoạn của chu kỳ kinh nguyệt, thông thường qua 3 giai đoạn: Pha nang noãn sớm, thời kỳ rụng trứng, pha hoàng thể. Em đã mất kinh 4 tháng thì tình trạng đó là rối loạn kinh nguyệt, và cũng không biết là đang trong giai đoạn nào.
Nồng độ LH nói chung gần như thấp suốt chu kỳ, chỉ có đỉnh cao nhất trước phóng noãn 1 - 2 ngày với trị số từ 17 - 80 mUI/ ml. Nếu nồng độ LH ở giữa chu kỳ < 10 mUI/ ml thì coi như không có đỉnh LH để kích thích phóng noãn. Khi LH > 10 mUI/ ml và tỉ lệ LH/ FSH > 2 là một dấu hiệu của buồng trứng đa nang. Nồng độ LH > 20 mUI/ ml ở đầu chu kỳ có thể là suy buồng trứng. Hiện tại thì các chỉ số của em cũng có thể là dấu hiệu nghi ngờ buồng trứng đa nang (do LH/FSH =2, LH cao, trứng không rụng, kinh thưa, vô kinh..), tuy nhiên để chẩn đoán thì còn cần xét nghiệm thêm nội tiết testosterol, cũng như siêu âm buồng trứng (sẽ thấy xuất hiện nhiều nang nhỏ từ 6 – 10 nang kích thước < 10mm), kết hợp với các triệu chứng lâm sàng  khi đó mới có thể kết luận chính xác được.
Nếu thực sự em bị buồng trứng đa nang thì hiện nay chưa có phương pháp điều trị đặc hiệu căn bệnh này . Nếu em muốn có con thì mình nên đi khám tại các bệnh viện phụ sản tuyến trung ương ,khi dó có thể bác sỹ sẽ tiến hành điều trị bằng thuốc, kích trứng, đồng thời tư vấn thêm cho em các phương pháp hỗ trợ sinh sản. Hoặc cũng có thể phẫu thuật nội soi can thiệp để hiệu quả điều trị cao hơn.Còn về ăn uống sinh hoạt thì em cứ ăn uống, thể thao bình thường, nếu có thừa cân thì nên có chế độ ăn kiêng phù hợp để giảm béo và đảm bảo sức khỏe em nhé.
Chúc em sớm có tin vui.