Vừa khỏi thủy đậu nếu lỡ "dính bầu" thì thai nhi có sao không?
Em bị thủy đậu vào ngày 21 tháng 6 và khỏi khỏi chỉ còn sẹo vào ngày 28/6. Ngày 30/6 vợ chồng em có quan hệ . Hiện nay là ngày 13/7 em vẫn chưa thấy kinh mà chu kỳ kinh nguyệt của em là ngày 8 dương lịch hàng tháng (chù kỳ kinh của em rất đều) vậy là em chậm 5 ngày . em thử que thì chỉ có 1 vạch. Cho em xin hỏi thủy đậu có làm thay đổi chu kỳ kinh nguyệt hay không? Khả năng em có bầu không? và nếu có bầu có ảnh hưởng tới em bé không ah? em cảm ơn!

Chào em!
Bệnh thủy đậu do virus có tên Varicella zoster gây ra. Bệnh thủy đậu dễ lây lan thành dịch ở giai đoạn ủ bệnh hay phát ban, trừ khi mụn nước đã bong vảy và khô xẹp hết thì lúc đó mới an toàn. Bình thường sau khi tiêm ngừa vacxin phòng bệnh Thủy đậu hoặc sau khi khỏi bệnh khoảng một tháng cơ thể mới tạo được kháng thể để phòng bệnh nên nếu em có thai sớm quá ngày sau khi khỏi bệnh thì cũng có thể bị ảnh hưởng phần nào đến sức khỏe, nhưng cũng không thể kết luận là thai nhi sẽ bị ảnh hưởng của thủy đậu như dị dạng dị tật, sảy thai sớm, hay thủy đậu bẩm sinh ngay được.
Hoặc cũng có thể khi em bị bệnh và sử dụng các loại thuốc điều trị triệu chứng thì có thể  gây rối loạn chu kỳ kinh nguyệt. Vì thế nên em có thể thử thai lại lần nữa sau 1 tuần nếu vẫn trễ kinh, hoặc có thể di siêu âm thai, bởi vì có thể trong giai đoạn đầu khi thai đang di chuyển từ vòi trứng xuống tử cung thì có thể gây ra hiện tượng âm tính giả que thử thai.
Nếu đã có thai rồi em cũng không nên lo lắng quá,  em nên thăm khám định kỳ hoặc theo lịch hẹn tái khám của bác sỹ, nếu phát hiện những dấu hiệu bất thường thì các bác sỹ sẽ có thể trao đổi lại với em và khi đó em có thể dựa vào tình hình thực tế để quyết định em nhé.
Chúc sức khỏe.