Vừa sạch kinh được 2 tuần lại ra máu đỏ tươi thì có nguy hiểm không ?
Thưa bác sỹ,
Năm nay em 45 tuổi. Thường thì chu kỳ kinh nguyệt của em là đầu tháng và chỉ có 2-3 ngày là hết. Nhưng khoảng 1 thời gian sau tầm 2 tuần thì lại ra máu đỏ tươi nhưng ra rất ít. Vậy bác sỹ cho em hỏi hiện tượng này có nguy hiểm không ạ ? Mong bác sỹ tư vấn giúp em với.
Em cảm ơn bác sỹ ạ.

Chào em,
Việc bỗng nhiên thấy vùng kín ra máu đỏ tươi sau khi đã kết thúc hành kinh được 2 tuần là một điều khiến không ít các chị em phụ nữ cảm thấy hoang mang và lo lắng không biết đây có phải là dấu hiệu bệnh lý nguy hiểm gì không. Và đây cũng là một tình trạng mà khá nhiều chị em phụ nữ gặp phải, không chỉ riệng em.
Nguyên nhân của tình trạng ra một ít máu đỏ tươi sau khi sạch kinh khoảng 2 tuần có thể không quá nguy hại, chỉ là các dấu hiệu sinh lý thông thường. Nguyên nhân có thể là do rụng trứng, ảnh hưởng của rối loạn nội tiết tố thời kỳ tiền mãn kinh... Với độ tuổi của em hiện tại khả năng cao là do ảnh hưởng của thời kỳ mãn kinh. Hầu hết nữ giới khi bước vào độ tuổi tiền mãn kinh cũng thường gặp phải tình trạng sau sạch kinh lại bị ra máu bất thường. Nguyên nhân là càng lớn tuổi, lượng hormone trong cơ thể nữ sẽ bị suy giảm. Điều này khiến  cho chức năng sinh lý của buồng trứng kém hơn. Gây ra những hiện tượng bất thường như rong kinh, hết kinh ra máu, khô âm.đ… Nếu tình trạng ra máu của em chỉ xuất phát từ nguyên nhân do rụng trứng, ảnh hưởng của tuổi mãn kinh thì em không nên quá lo lắng vì vốn dĩ chúng chỉ là các biểu hiện sinh lý bình thường. Nếu thấy tình trạng này lặp đi lặp lại nhiều tháng thì em có thể đi kiểm tra để được bác sĩ hỗ trợ tư vấn các phương pháp giúp điều hòa kinh nguyệt.
Thế nhưng, nếu tình trạng ra một ít máu đỏ tươi này của em có kèm thêm các dấu hiệu bất thường khác như đau rát vùng bộ phận sinh dục, đau bụng dưới nhiều, ra khí hư bất thường... thì nó lại rất có thể là biểu hiện của các bệnh lý phụ khoa như u xơ tử cung, buồng trứng đa nang, â.đ bị tổn thương, ... Đối với trường hợp này em sẽ cần phải đi đến cơ sở y tế đề thăm khám càng sớm càng tốt.
Chúc em và gia đình sức khỏe !