Gọi 19006802
Tư vấn trực tiếp:Tâm lý - Tình yêu - Hôn nhân - Giới tính - Mang thai - Trẻ em - Sức khỏe sinh sản - HIV - Bệnh XH
Chào bác sĩ. Em là nữ, năm nay 20 tuổi hiện đang là sinh viên. Em quen bạn ấy cùng tuổi. Bản thân em luôn cho rằng không được phép quan hệ trước hôn nhân. Nhưng sau 3 tháng quen nhau ngoài những cử chỉ ôm hôn bình thường bạn ấy còn bắt đầu cọ xát cậu nhỏ bên ngoài vùng kín của em. Em đã có nói không thích nhưng thật sự bị kích thích rất nhiều. Sợ gặp cậu ấy lại bắt đầu có cảm giác.
Bác sĩ cho em hỏi em nên làm thế nào ạ? Em có nên để bạn ấy tiếp tục hay không? Em rất sợ đi quá giới hạn khi mà cả hai vừa mới quen nhau và đều đang là sinh viên. Còn nếu em để cậu ấy tiếp tục thì với tần suất bao nhiêu là phù hợp cho mối quan hệ của chúng em ạ? Thực sự em rất sợ có thai ngoài ý muốn hay cả hai không kiềm chế được. Mong được bác sĩ giúp đỡ. Em cảm ơn bác sĩ.

Chào em!
Qua thư em gửi đến chương trình tôi hiểu rằng em đang có sự mâu thuẫn, sự băn khoăn mà không biết giải quyết như thế nào. Chúng tôi sẽ tâm sự cùng em để em có thể nhìn nhận vấn đề một cách khách quan và đưa ra quyết định đúng đắn cho bản thân mình em nhé.
Khi hai người có tình yêu nam nữ thì việc có ham muốn gần gũi, động chạm thể xác như ôm, hôn, cọ xát hay có nhu cầu quan hệ tình dục là một điều hoàn toàn bình thường. Khi tình yêu thăng hoa ắt sẽ có ham muốn tình dục. Phụ nữ cũng như nam giới, khi ở cạnh người mình yêu, riêng về mặt tâm lý đã có sự kích thích tình dục rồi, và khi đó bạn trai em lại có hành động kích thích vào nhưng điểm nhạy cảm thì dù chỉ là cọ xát bên ngoài thôi em cũng bị kích thích là điều hoàn toàn bình thường. Nó không phải là dấu hiệu bất thường hay bệnh lý, em không cần lo lắng.
Thứ hai, nếu em lo sợ bản thân không kiềm chế được sẽ đi quá giới hạn cùng bạn ấy để xảy ra có thai thì em cần trang bị cho bản thân mình các kiến thức về phòng tránh thai. Các biện pháp tránh thai có hiệu quả cao nhất là bao cao su, thuốc tránh thai hàng ngày, em nên ưu tiên sử dụng. Các biện pháp như xuất tinh ngoài, hay thuốc tránh thai khẩn cấp thì là những biện pháp tránh thai có hiệu quả không cao, nên chỉ áp dụng khi em không có sự lựa chọn nào khác (ví dụ quên thuốc tránh thai hàng ngày, hoặc khi bao cao su bị thủng, rách, tuột, tràn tinh dịch...).
Về tần suất bao nhiêu lần là hợp lý thì nó không có một tần suất phù hợp nào cho tất cả các cặp đôi em nhé. Có cặp đôi thì có nhu cầu cao, thường xuyên quan hệ tình dục mới có thể thỏa mãn, nhưng cũng có nhiều cặp đôi nhu cầu bình thường hoặc thấp, việc quan hệ quá nhiều có thể dẫn đến mệt mỏi và nhàm chán, do đó em cần thỏa thuận với bạn trai của mình để tìm ra một tần suất phù hợp với mình em nhé.
Quan hệ tình dục trước hôn nhân không phải là một điều xấu hay sai trái. Hiện nay mọi người cũng đã có cái nhìn cởi mở, khách quan hơn về vấn đề này mà không còn phán xét hay định kiến nhiều như trước vì yêu đương là chuyện riêng tư của hai người. Tuy nhiên, điều quan trọng là tình dục phải dựa trên sự đồng ý chấp thuận của cả hai bên và đều cảm thấy thoải mái về việc đó. Tình dục dựa trên sự cưỡng ép là một dấu hiệu không tốt của một mối quan hệ không an toàn. Qua những biểu hiện, thái độ của bạn trai dường như đang khiến em cảm thấy bất an, lo lắng về mối quan hệ này. Hai em mới quen nhau ba tháng, khoảng thời gian có lẽ chưa đủ để hiểu hết về tính cách cũng như tình cảm của đối phương. Khi bạn trai thường xuyên đòi hỏi mà không quan tâm đến cảm xúc của em thì có thể coi đó là sự thiếu tôn trọng em và có phần ích kỉ khi chỉ quan tâm đến thỏa mãn ham muốn của mình. Nếu như em không thích, không đồng ý em có thể chủ động tạo khoảng cách để anh ấy hiểu và tôn trọng em hơn, đồng thời cũng là cách để hạn chế cơ hội gần gũi em. Bên cạnh đó, có lẽ em cũng cần lý trí hơn để nhìn nhận, đánh giá về tính cách và tình yêu của bạn trai dành cho mình để tránh việc bị lợi dụng mà khiến em tổn thương.
Với những chia sẻ của chương trình mong em có được cái nhìn phù hợp nhất trong mối quan hệ này và có thể quyết định được bản thân nên làm gì. Mong em luôn làm chủ được bản thân trong mọi tình huống và luôn hạnh phúc!