Vùng kín bị chảy máu sau khi " ân ái " thì có nên đi thăm khám không ?
Cháu chào bác sĩ ạ,
Cháu vừa kết hôn cách đây tầm khoảng 1 tuần. Vào đêm tân hôn vợ chồng cháu qh được một lúc thì cháu bị rách màng trinh có chảy máu và đau rát nên chúng cháu dừng lại. Đến hôm nay đã được 3 - 4 ngày rồi mà vùng kín của cháu vẫn còn ra máu. Cháu qh lại vừa mới đưa vô thì đã bị đau buốt rồi ạ. Cháu sợ hãi quá vì không biết có nguy hiểm không ? Bác sĩ cho cháu hỏi cháu có nên đến bệnh viện khám hay là mua thuốc uống ạ ?
Cháu cảm ơn bác sĩ nhiều ạ.

Chào cháu,
Tình trạng qh ra máu là một tình trạng diễn ra khá phổ biến ở nữ giới và có rất nhiều lý do gây nên. Vì vậy, khi gặp trường hợp này thay vì lo sợ quá độ, cháu cần bình tĩnh để tìm hiểu nguyên nhân gây ra tình trạng mà mình đang gặp phải để từ đó có hướng giải quyết và hạn chế sự tái diễn lại của tình trạng này.
Những nguyên nhân phổ biến nhất dẫn đến tình trạng qh bị ra máu đó là trường hợp máu bắt nguồn từ cổ tử cung hoặc từ trong â.đ. Đa số các trường hợp qh ra máu kèm theo đau rát thì là dấu hiệu cho thấy vùng â.đ, âm hộ đã bị tổn thương trong quá trình qhtd. Nguyên nhân thường là do các cặp đôi không biết cách, thực hiện sai kỹ thuật, động tác quá mạnh, rách màng trinh... Trường hợp này thường không quá đáng lo ngại và không gây ra đau đớn, chảy máu kéo dài.  Đây không bệnh lý, chỉ cần điều chỉnh lại cường độ và mức độ khi qh là được.  Tuy nhiên, nếu tình trạng ra máu sau khi qh có chiều hướng kéo dài trên 7 ngày kèm theo khí hư bất thường thì đây lại là dấu hiệu cho thấy vùng kín đang bị viêm nhiễm hoặc là dấu hiệu của các bệnh lý phụ khoa như viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm â.đ,  viêm cổ tử cung, nhiễm trùng đường sinh dục,… Đối với trường hợp này sẽ cần phải đi đến các cơ sở y tế chuyên khoa Phụ Sản để khám và điều trị kịp thời.
Dựa vào những thông tin được cung cấp ở trong thư, chúng tôi nhận thấy rằng khả năng cao là vùng kín của cháu đã bị tổn thương trong quá trình qh ngoài việc rách màng trinh. Khị bị tổn thương, vùng kín sẽ cần một khoảng thời gian nghỉ ngơi để lành lại hoàn toàn. Khoảng thời gian này sẽ phụ thuộc mức độ tổn thương ở vùng kín, nếu nhẹ thì sẽ khoảng 3 - 5 ngày còn nếu nhiều thì sẽ mất tầm 7 - 10 ngày. Trong thời gian đợi vết thương vùng kín lành lại hoàn toàn thì cháu cần phải kiêng qhtd. Việc cháu sau qh lần đầu 3-4 ngày vẫn bị chảy máu và qh lại vẫn bị chảy máu rất có thể là do tại thời điểm này vùng kín của cháu vẫn chưa lành hẳn. Việc cháu qhtd lại với chồng đã lại khiến cho vùng kín bị tổn thương thêm.
Với tình trường hợp của cháu hiện giờ thì vẫn cần theo dõi thêm, kết hợp với việc vệ sinh sạch sẽ vùng kín bằng nước ấm hoặc nước sạch và kiêng qhtd. Nếu tình trạng ra máu này tự biến mất sau một thời gian ngắn thì cháu không cần quá lo lắng. Về sau để tình trạng này không bị tiếp diễn nữa, vợ chồng cháu hãy thực hiện chuyện qh một cách nhẹ nhà và thực hiện " màn dạo đầu" thật tốt giúp đảm bảo lượng chất nhờn bôi trơn ở vùng kín được tiết ra đầy đủ. Trong trường hợp, tình trạng chảy máu và đau rát này của cháu vẫn tiếp tục kéo dài trên 7 ngày kèm theo các triệu chứng bất thuờng thì cháu cần phải đi đến cơ sở y tế để thăm khám và điều trị càng sớm càng tốt, tuyệt đối không tự mua thuốc về điều trị.
Chúc cháu và gia đình nhiều sức khỏe !