Gọi 19006802
Tư vấn trực tiếp:Tâm lý - Tình yêu - Hôn nhân - Giới tính - Mang thai - Trẻ em - Sức khỏe sinh sản - HIV - Bệnh XH
Bác sĩ cho con hỏi năm nay con 16 tuổi là nam đang học lớp 11 con muốn hỏi là ở vùng kín của con ở phần da dưới chân lông nó xuất hiện 1 lớp màu trắng như bị trầy da và khá ngứa nên con muốn hỏi con bị bệnh gì và có cách nào chữa không ạ

Chào cháu!
Vùng kín của cả nam và nữ là khu vực có thể xảy ra tình trạng thường xuyên trong trạng thái nóng ẩm. Chính vì thế, nếu như không được chăm sóc sạch sẽ thì khu vực vùng kín sẽ dễ dàng xảy ra hiện tượng viêm nhiễm. Do không được thăm khám trực tiếp nên tôi chưa thể đánh giá chính xác tình trạng của cháu là do nguyên nhân gì gây ra. Có thể hiện tượng ngứa và có vết trắng trên vùng da vùng kín như cháu thì có thể là tình trạng viêm nhiễm do nấm hoặc vi khuẩn.
Hiện tại theo tôi thì cháu nên đi khám bởi một bác sĩ da liều, bên cạnh việc đi khám thì cháu cũng nên chú ý giữ vùng kín sạch sẽ và khô thoảng hơn. Cháu có thể sử dụng nước lá chè tươi để vệ sinh vùng kín để tránh tình trạng viêm nhiễm lan rộng hơn. Bên cạnh đó thì cháu cũng nên chú ý hạn chế việc gãi và làm trầy xước vùng da đang bị bệnh. Khi lựa chọn trạng phục mặc hằng ngày thì cháu cũng nên chú ý lựa chọn các loại quần rộng rãi, thoáng và có tính thấm hút mồ hôi tốt. Cháu nên chia sẻ tình trạng này của mình với một người thân trong gia đình để có sự giúp đỡ trong vấn đề đi khám.
Chúc cháu khỏe mạnh.