Vùng kín có mụn và chảy dịch vàng là do nguyên nhân gì?
Chào bác sĩ, em bị ngứa quanh môi em bé và hậu môn, có hạt mụn nhỏ quanh âm đạo, và cảm giác ngứa nhiều vào ban đêm, có dịch màu vàng tiết ra khá nhiều, đi tiểu thi thoảng thấy hơi rát, nhưng 1-2 ngày lại khỏi. Cho em hỏi đây là biểu hiện của bệnh gì a? Em cảm ơn ạ!

Chào em.
Vùng kín thường ẩm ướt và tập trung nhiều vi khuẩn có hại dễ gây viêm nhiễm cơ quan sinh dục. Có rất nhiều nguyen nhân gây nổi mụn vùng kín. Em bị ngứa vùng quanh môi “ em bé” và hậu môn, có hạt mụn nhỏ quanh âm đạo và cảm giác ngứa nhiều vào đêm, có dịch màu vàng tiết khá nhiều, đi tiểu thi thoảng thấy hơi rát nhưng 1-2 ngày là khỏi.
Không biết em đã có quan hệ tình dục hay chưa? Nếu chưa quan hệ tình dục thì ít có nguy cơ lây nhiễm các bệnh truyền nhiễm qua đường tình dục. Không biết tính chất mụn đó như thế nào, mụn cứng hay là mụn nước. Có thể em đang bị viêm da vùng kín, mụn viêm nang lông, cũng có thể đó là mụn sinh dục. Kèm theo hiện tượng có dịch màu vàng tiết ra khá nhiều, nếu dịch tiết ra từ âm đạo chứng tỏ em đang bị viêm nhiễm phụ khoa em nhé.
Theo tôi em nên đến bệnh viện khám phụ khoa và xét nghiệm dịch âm đạo xem có viêm nhiễm gì không, mụn là do đâu thì để có hướng điều trị cho em. Hằng ngày nên vệ sinh vùng kín sạch sẽ, không được gãi hay nặn mụn, mặc đồ lót rộng để hạn chế bị viêm nhiễm em nhé.
Chúc em sức khỏe!