Vùng kín đột nhiên ra dịch loãng hồng vào giữa chu kỳ???
Thưa bác sĩ,
Em năm nay 25 tuổi và có chu kỳ kinh nguyệt khá là đều. Tuy nhiên, vào giữa chu kỳ kinh của tháng này em thấy mình có ra dịch loãng màu hồng khoảng 4 ngày rồi ạ? Bác sĩ cho em hỏi đấy là biểu hiện của vấn đề gì? Và có ảnh hưởng gì đến sức khỏe không ạ? Hiện em đang hơi hoang mang và lo lắng nên rất mong được bác sĩ tư vấn và giải đáp ạ.
Em xin cảm ơn bác sĩ ạ.

Chào em,
Bình thường, khí hư của phụ nữ sẽ có màu trắng trong, khi chuẩn bị đến thời điểm rụng trứng sẽ có màu trắng đục hơn như sữa, không mùi và có thể kéo dãn. Chính vì thế, việc đột nhiên vào phát hiện ra dịch vùng kín có màu hồng khiến không ít chị em phụ nữ cảm thấy hoang mang và lo lắng. Do đó, chúng tôi rất hiểu tâm trạng của em hiện giờ.
Với hiện tượng vùng kín ra dịch loãng màu hồng mà em đang gặp phải có khá nhiều nguyên nhân có thể gây ra nó, bao gồm cả nguyên nhân sinh lý và bệnh lý. Hiện tượng sinh lý của cơ thể khi có dấu hiệu này có thể là vỡ nang trứng trong thời kỳ rụng trứng. Tuy nhiên cũng có thể là dấu hiệu bệnh lý như âm đ.ạ.o bị viêm nhiễm, tác dụng phụ của thuốc tránh thai, rối loạn kinh nguyệt, mất cân bằng nội tiết tố, quan hệ t.ì.n.h d.ụ.c thô bạo,... Ngoài những nguyên nhân này, thì việc mắc các bệnh lý phụ khoa như viêm âm đ.ạ.o, viêm lộ tuyến cổ tử cung, u nang buồng trứng,... cũng là một trong những nguyên nhân khiến dịch vùng kín có màu hồng.
Nếu như hiện tượng ra dịch vùng kín màu hồng của em chỉ xuất hiện trong một thời gian ngắn và không kèm theo bất cứ dấu hiệu bất thường nào khác thì không đáng lo ngại. Em chỉ cần lưu ý việc vệ sinh bộ phận sinh dục sạch sẽ mỗi ngày là được. Thế nhưng nếu hiện tượng ra dịch màu hồng này của em có kèm theo các triệu chứng bất thường khác như khí hư màu hồng có mùi hôi, đau rát và ngứa ngáy vùng kín, đau nhiều ở bụng dưới, tiểu buốt,... thì em cần phải đi đến cơ sở y tế để thăm khám và điều trị càng sớm càng tốt. Bởi lúc này hiện tượng ra dịch vùng kín màu hồng của em rất có thể là biểu hiện của bệnh lý về phụ khoa, nếu không được điều trị kịp thời sẽ có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe và khả năng sinh sản của em.
Chúc em luôn khỏe mạnh và hạnh phúc!