Vùng kín nổi ‘cục cứng’ bất thường
Xin chào chương trình. Ở gần mép âm hộ vùng dưới da em phát hiện có một cục cứng. Nhưng không đau, không ngứa. Em từng quan hệ tình dục, nhưng đã ngưng hơn một năm. Cho em hỏi, em bị gì không ạ? Em cảm ơn ạ.

Chào em,
Bệnh lý phụ khoa luôn là những nỗi lo lắng của chị em phụ nữ. Trường hợp của em, theo như em mô tả thì ở mép âm hộ của em phát hiện một cục cứng, không biết em bị nổi cục cứng này lâu chưa và kích thước to hay nhỏ? Nổi cục cứng ở vùng kín có thể là dấu hiệu của nhiều bệnh lý phụ khoa như: u nang tuyến bartholin, mụn cóc sinh dục, u nang bã nhờn, viêm nhiễm phụ khoa… Tuy nhiên, trong trường hợp này của em cục cứng này lại không có bất kỳ cảm giác đau đớn và khó chịu gì cả thì cũng không nên quá lo lắng.
Để có kết quả chính xác, em nên đến bệnh viện chuyên khoa Sản để được thăm khám, làm xét nghiệm cũng như có phương pháp can thiệp phù hợp em nhé. Em cũng cần lưu ý đến vấn đề vệ sinh vùng kín, giữ vùng kín luôn được khô, thoáng. Tránh chà xát, cào, gãi, nặn vào vùng có cục cứng sẽ dễ gây tổn thương dẫn đến viêm nhiễm em nhé.
Chúc em sức khỏe.