"Vùng kín" nổi cục tròn, cứng, đỏ gây đau là bệnh gì?
Hiện tại vùng môi bé có nổi lên 1 cục tròn, giới hạn rõ, cứng, đỏ, đau. Nhưng do đang trong thời gian kinh nguyệt nên không đi khám được nên hơi lo lắng! Đã có quan hệ tình dục nhưng toàn dùng bao cao su, gần đây có dùng khăn ở khách sạn! Em muốn được tư vấn trước,đợi hết kì kinh tới tận 7 ngày nên khá hoang mang.

Chào em,
Mụn xuất hiện ở “vùng kín” thường có 3 loại: mụn bọc, mụn thịt, mụn nước. Dấu hiệu nhận biết các mụn như sau:
Mụn bọc: Thường là biểu hiện của bệnh viêm nang lông, không quá nghiêm trọng, Bạn chỉ cần giữ vùng kín sạch sẽ, khô thoáng là tình trạng này sẽ chấm dứt.
Mụn nước: Thường bị sưng, tấy đỏ, sờ vào mềm mềm, khi vỡ ra có mủ. Đây là biểu hiện của bệnh mụn rộp sinh dục
Mụn thịt: Nếu em thấy vùng kín của mình nổi những nốt mụn thịt, màu hồng, có hình dáng gần giống hoa súp lơ thì đây là biểu hiện của bệnh sùi mào gà rất nguy hiểm và em cần đi đến các bác sĩ phụ khoa khám ngay để tránh những hậu quả nguy hiểm của căn bệnh này.
Có rất nhiều nguyên nhân gây mọc mụn ở vùng kín, phổ biến nhất là do những nguyên nhân sau: do em mặc đồ lót quá chật, chất liệu không thông thoáng sẽ khiến tuyến mồ hôi bị tắc, bịt kín, gây ra hiện tượng viêm nang lông, dẫn đến tình trạng mụn vùng kín. Hoặc do vệ sinh “vùng kín” không sạch sẽ, đặc biệt trước và sau thời điểm quan hệ sẽ khiến vi khuẩn phát triển, gây ra tình trạng viêm nhiễm, nổi mụn ở vùng kín.
Chỉ có cách là em đi thăm khám chuyên khoa Sản hoặc chuyên khoa Da liễu để biết rõ hơn về tình trạng mụn của mình từ đó sẽ được điều trị, để em yên tâm hơn về vấn đề của mình em nhé!
Chúc em sức khỏe!