Vùng kín nổi " u cục" liệu có nên đi thăm khám hay không?
Em chào bác sĩ ạ,
Em năm nay 20 tuổi gần đây em phát hiện dưới vùng kín của mình khi sờ vào thấy 1 cục hơi cứng cứng không gây đau nhức khi sờ vào mới biết, không biết đó là bệnh gì ạ ?  Mong bác sĩ tư vấn giúp em.
Em cảm ơn bác sĩ nhiều ạ.

Chào em,
Ở đây, em không nêu rõ được cụ thể tính chất của cục cứng mà em sờ thấy ở vùng kín như kích thước, màu sắc, vị trí cụ thể…, nên chúng tôi khó có thể nhận định chính xác em đang gặp phải tình trạng gì. Tuy nhiên, tình trạng nổi u cục ở vùng kín là một trong dấu hiệu bất thường cảnh báo em có thể đang gặp phải các bệnh lý phụ khoa.
Tình trạng này có thể dấu hiệu của những bệnh nhẹ như viêm nang lông tuyến bã, hoặc mụn trứng cá, khi mắc phải các bệnh lý như bệnh u nang bartholin, u nang bã nhờn, bệnh sùi mào gà, bệnh mụn rộp sinh dục, lậu, ung thư…
Đối với trường hợp của em, em có thể theo dõi thêm một thời gian , nếu tình trạng vẫn tiếp diễn thìtốt nhất em cần đến các sơ sở y tế chuyên phụ sản để tiến hành thăm khám. Tại đây, các bác sĩ sẽ chẩn đoán chính xác nguyên nhân dẫn đến tình trạng của em và đưa ra giải pháp điều trị kịp thời, tránh những ảnh hưởng không nên có tới sức khỏe của em.
Chúc em và gia đình sức khỏe.