Vùng kín ra nhiều dịch trắng trong khi kinh nguyệt "đến trễ"!!!
Thưa bác sĩ,
Tháng này em đang bị trễ kinh tới 10 ngày nhưng không có quan hệ vì chồng em đi làm xa. Tuy nhiên, tháng này em lại thấy vùng kín của bị ra dịch trắng trong không mùi, hơi lỏng cũng có lúc như lòng trắng trứng. Bác sĩ cho em hỏi như vậy thì em có bệnh gì không ạ? Hiện em đang rất lo lắng nên rất mong sớm nhận được câu trả lời của bác sĩ ạ.
Em xin cảm ơn bác sĩ ạ.

Chào em,
Chất dịch màu trắng trong được vùng kín của em tiết ra khi em bị chậm kinh thực chất chính là khí hư sinh lý ở nữ giới. Khí hư (hay còn gọi là huyết trắng) chính là dịch tiết ra ở âm đạo của người phụ nữ và thường xuất hiện ở tuổi dậy thì, sau đó giảm dần khi đến thời kỳ tiền mãn kinh. Khí hư xuất hiện chỉ là biểu hiện cho sự hoạt động và phát triển của cơ quan sinh dục nữ nên không đáng lo ngại. Khí hư bình thường có màu trắng trong như lòng trắng trứng hoặc ngả vàng, dai, không mùi hoặc hơi tanh. Theo đó, em không cần phải quá lo lắng về chất dịch vùng kín hiện giờ của mình, bởi đây vẫn là một dấu hiệu bình thường của cơ thể em.
Trên thực tế có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến hiện tượng chậm kinh ra dịch khí hư có màu trắng sữa, có thể là do mang thai, tâm lý căng thẳng, stress, rối loạn kinh nguyệt, rối loạn nội tiết tố,…. gây nên. Nếu như tình trạng ra khí hư hiện giờ của em không có kèm theo các triệu chứng bất thường khác thì không đáng quan ngại. Em chỉ cần ăn uống và nghỉ ngơi đầy đủ là kinh nguyệt sẽ có sự ổn định trở lại. Tuy nhiên, nếu hiện tượng này kèm theo những biểu hiện bất thường như ngứa ngáy, dịch hôi, đau rát vùng kín,… thì em cần đi đến cơ sơ y tế để thăm khám và kiểm tra. Bởi đây có thể là dấu hiệu cảnh báo em đang mắc phải các bệnh lý viêm nhiễm phụ khoa.
Chúc em và gia đình nhiều sức khỏe!