Vùng kín tiết “nhiều nước” sau khi quan hệ là biểu hiện bệnh gì? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Vùng kín tiết “nhiều nước” sau khi quan hệ là biểu hiện bệnh gì?
Cho em hỏi với ạ. Sau khi quan hệ được nửa tiếng thì vùng kín em có ra khá nhiều nước. Em quan hệ có dùng bao cao su có kiểm tra đầy đủ không bị rách. Vậy em có bị bệnh gì không ạ ? Em cảm ơn.

Chào em,
Nếu như trong quá trình quan hệ các em đã dùng bao cao su, khi kiểm tra bao không bị thủng rách, hoặc bị tràn ra ngoài thì có thể “nước” từ vùng kín của em tiết ra là dịch sinh dục sinh lý bình thường. Bình thường phụ nữ tiết chất nhờn khi quan hệ là một điều tốt cho quan hệ tình dục. Nó khiến âm đạo được bôi trơn, tránh được hiện tượng khô, rát và đau khi quan hệ. Nó giúp cho cả hai có thể đạt được những cực khoái tuyệt vời của “chuyện ấy”.
Nếu chất nhờn của em hoàn toàn bình thường, không có mùi hôi khó chịu, kèm ngứa rát thì nó chỉ là hiện tượng sinh lí chứ không phải là bệnh lí. Nguyên nhân của việc tiết nhiều chất nhờn có thể là do em được kích thích đúng điểm, hưng phấn cao độ và thăng hoa khi làm quan hệ với bạn tình. Có một số trường hợp khi “lên đỉnh” cũng có thể “xuất” ra chất nhờn giống như nam giới xuất tinh vậy.
Tuy nhiên nếu trong trường hợp chất nhờn được tiết ra nếu có những biểu hiện lạ như có màu (vàng, xanh), có mùi hôi và gây cảm giác ngứa ngáy, khó chịu thì rất có thể em đã bị viêm nhiễm âm đạo. Trong trường hợp này, em nên giữ vệ sinh sạch sẽ vùng kín và đi khám bác sĩ để có hướng điều trị hiệu quả, tránh ảnh hưởng đến sinh hoạt tình dục cũng như sức khỏe sinh sản về sau. Để biết chính xác nguyên nhân tình trạng của em là gì, em nên theo dõi các biểu hiện tiết dịch để có hướng can thiệp kịp thời.
Chúc em sức khỏe!