Vùng kín tự nhiên nổi cục to như ngón tay cần điều trị như thế nào?
Chào bác sĩ. Em năm nay 26 tuổi, hiện tại vùng kín của em xuất hiện 1 cục u mềm ngay cánh môi, không đau và to như đốt ngón tay út. Bác sĩ cho em hỏi là bệnh gì có nguy hiểm không và nên khám phẫu thuật cắt bỏ ở bệnh viện nào ạ. Em xin cảm ơn ạ

Chào em!
Cục bất thường nổi ở phần môi âm đạo của em không biết tình trạng cụ thể như thế nào? Đó là cục thịt, hay cục sưng viêm? Có tiết mủ tiết dịch không em? Có ngứa ngáy hay đau nhức gì không? Em đã từng quan hệ tình dục hay chưa?
Nếu như em đã từng quan hệ tình dục và em thấy mụn mọc lên là mụn thịt, có bề mặt sù sì, kích thước từ khi bắt đầu xuất hiện đến bây giờ dần tăng lên, bề mặt có thể mềm mủn thì có thể là dấu hiệu của bệnh lý sùi mào gà, đó là một bệnh lý do virus gây ra và nó lây truyền qua đường tình dục không an toàn. Nếu nghi ngờ bệnh lý này em có thể đến các bệnh viện chuyên về da liễu để thăm khám em nhé.
Ngoài ra biểu hiện có một khối bất thường cũng có thể là viêm tuyến bartholin một tuyến bã nhờn ở cơ quan sinh dục nữ, hoặc cũng có thể là mụn do viêm nang lông, mụn trứng cá, hoặc các khối u ....Biểu hiện của các hiện tượng này là thường thấy xuất hiện mụn viêm, sưng, nóng, đỏ , đau, hoặc có nhân, di chuyển được hoặc không...Em có thể đến các bệnh viện chuyên về sản phụ khoa để kiểm tra nếu thấy cục bất thường đó có các biểu hiện như vậy em nhé.
Chúc em sức khỏe!